Hàng chục ngàn con tôm hùm chết trên vịnh Cam Ranh

Khoảng 60.000 con tôm hùm chết trên vịnh Cam Ranh khiến người nuôi thiệt hại khoảng 9 tỷ đồng.
hang chuc ngan con tom hum chet tren vinh cam ranh
Các hộ nuôi tôm trên vịnh Cam Ranh đang cảm thấy lo lắng khi hàng ngàn con tôm hùm chết trong những ngày qua. (Ảnh: Khải An)

Theo người dân nuôi tôm hùm tại đảo Bình Ba – Cam Ranh (Khánh Hòa), tôm hùm bắt đầu chết từ ngày 6/5 và đang có xu hướng giảm dần.

Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Cam Bình (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), đến thời điểm này toàn đảo Bình Ba có 34 hộ nuôi tôm bị thiệt hại với khoảng 3.400 con tôm hùm bông và 56.400 con tôm hùm xanh bị chết, tổng thiệt hại ước tính gần 9 tỷ đồng.

Loại tôm chết có trọng lượng từ 0,3-0,5kg, đây là thời điểm tôm phát triển mạnh. Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Bình cho biết, đã lập báo cáo gửi UBND TP Cam Ranh xem xét hỗ trợ một phần thiệt hại cho người dân.

Ngay sau khi có tình trạng tôm chết hàng loạt, chính quyền TP Cam Ranh đã cử cán bộ ra đảo Bình Ba lấy mẫu nước và tôm chết đem đi xét nghiệm.

Ông Lê Xuân Hoàng – Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cam Ranh cho biết, sau khi xuất hiện tôm chết, thành phố đã chỉ đạo di dời những bè tôm còn lại của người dân ra khỏi vùng có tôm chết, vì thế mà đến nay không phát sinh thêm hộ nuôi nào có tôm chết.

“Nguyên nhân ban đầu được xác định tất cả số tôm đều bị ngạt oxy sau khi trên địa bàn có mưa kéo dài và có tảo phát sinh”, ông Hoàng thông tin.

hang chuc ngan con tom hum chet tren vinh cam ranh
Nghề nuôi tôm đang ngày một khó khăn do môi trường nuôi ngày một xấu đi. (Ảnh: Khải An)

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng tôm chết là do, dịp lễ 30/4 vừa qua, nhiều bè tôm đón lượng lớn khách du lịch lớn khiến hàm lượng rác tăng, gây ô nhiễm cục bộ. Theo ông Lê Minh Hải - Trưởng phòng Kinh tế TP Cam Ranh, qua kiểm tra ban đầu, có thể nhận thấy trên tôm bị chết không có dấu hiệu nhiễm bệnh, tuy nhiên để có kết quả chính xác thì phải chờ kết luận của cơ quan chuyên môn của tỉnh.

Hiện đảo Bình Ba có hơn 1000 hộ nuôi tôm, năng suất hàng năm tại vùng nuôi này luôn cao hơn các vùng nuôi khác.

hang chuc ngan con tom hum chet tren vinh cam ranh Người dân 'ngồi trên đống lửa' vì tôm hùm không chịu lột xác

Hiện tượng tôm hùm nhiễm bệnh sữa và không lột xác được đang tiếp tục chết rải rác ở vùng nuôi vịnh Xuân Đài, thị ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.