Hàng loạt thí sinh 'đậu thành rớt' sau phúc khảo: Bài thi 62 điểm nhưng công bố 26 điểm

Đoàn kiểm tra phát hiện tại Hội đồng thi huyện Bình Sơn có bài thi đạt 62 điểm nhưng điểm số trong danh sách công bố là 26 điểm, khi cộng lại điểm số thực tế thì thí sinh này lại nằm trong danh sách dự kiến trúng tuyển.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại Hội đồng thi huyện Bình Sơn có bài thi đạt 62 điểm nhưng điểm số trong danh sách công bố là 26 điểm, khi cộng lại điểm số thực tế thì thí sinh này lại nằm trong danh sách dự kiến trúng tuyển.

Ngày 6.6, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi, cho biết công tác chấm thẩm định 1.411 bài thi tuyển giáo viên của 10 hội đồng thi đã hoàn thành và kết quả có rất nhiều bài thi biến động điểm so với 2 lần chấm trước đó.

"Đặc biệt, có nhiều bài thi chấm thẩm định lần 3 giảm trên 10 điểm, thậm chí có bài bị giảm đến 30 điểm" – ông Dụng nói.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện, tại Hội đồng thi huyện Bình Sơn có bài thi đạt 62 điểm nhưng điểm số trong danh sách công bố là 26 điểm. Sau khi cộng lại điểm số thực tế thì thí sinh này lại nằm trong danh sách dự kiến trúng tuyển.

“Hiện chúng tôi đang thống kê lại điểm số để có báo cáo gửi UBND tỉnh. Đối với những giáo viên nhập điểm nhầm, tham gia chấm bài thi có sự chênh lệch điểm lớn thì phải giải trình làm rõ nguyên nhân và sẽ có trường hợp bị kỷ luật", ông Dụng thông tin.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, điểm bài thi phúc khảo ở một số Hội đồng thi tuyển giáo viên tại Quảng Ngãi có nhiều “biến động” khiến nhiều thí sinh nằm trong danh sách dự kiến trúng tuyển lại rớt và ngược lại.

Cụ thể, tại Hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) năm 2018, có 86 thí sinh xin phúc khảo bài thi thì có đến 71 thí sinh tăng điểm, 13 thí sinh dự kiến rớt thành đậu, 8 thí sinh dự kiến đậu thành rớt.

Trong tổng số 71 thí sinh tăng điểm sau phúc khảo, có nhiều thí sinh tăng từ 10 đến 14 điểm trong thang điểm 100 (có thí sinh có tổng điểm phúc khảo cả 2 môn tăng cao nhất là 14 điểm).

Vì lo ngại “tiêu cực” và "chất lượng" trong công tác chấm thi, UBND tỉnh đã giao Sở Nội vụ thành lập đoàn kiểm tra công tác chấm thi, chọn lọc 1.411 bài thi về Sở tổ chức chấm lại lần 3.

hang loat thi sinh dau thanh rot sau phuc khao bai thi 62 diem nhung cong bo 26 diem Đắk Lắk: Sau phúc khảo, nhiều thí sinh điểm liệt 'bỗng nhiên' trúng tuyển

Trong kỳ thi tuyển công chức do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, một số thí sinh có điểm liệt trong lần chấm đầu nhưng ...

hang loat thi sinh dau thanh rot sau phuc khao bai thi 62 diem nhung cong bo 26 diem Lùm xùm thi công chức ở Đắk Lắk: Lỗi tại giám thị?

Lãnh đạo Sở Nội vụ Đắk Lắk khẳng định kỳ thi công chức năm 2017 của tỉnh diễn ra rất nghiêm túc, không có tiêu ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.