Hàng nghìn học sinh tham gia thi tuyển vào Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội

Sáng 31/5, hàng nghìn thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi tuyển sinh khối 10 của Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.
 
truong thpt chuyen dh su pham ha noi chuan bi thi tuyen sinh khoi 10 Đáp án chi tiết đề thi thử THPT môn Hóa trường Chu Văn An
truong thpt chuyen dh su pham ha noi chuan bi thi tuyen sinh khoi 10 Đáp án chi tiết đề thi môn Vật lý Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong
truong thpt chuyen dh su pham ha noi chuan bi thi tuyen sinh khoi 10 Cách nhận diện công thức trong đề thi Vật lý THPT quốc gia
truong thpt chuyen dh su pham ha noi chuan bi thi tuyen sinh khoi 10 Hà Nội: Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên sẽ thi trong mấy ngày?

Với tổng số 350 chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên năm 2017, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã nhận được hàng nghìn hồ sơ đăng ký dự thi, xét tuyển.

truong thpt chuyen dh su pham ha noi chuan bi thi tuyen sinh khoi 10
Phụ huynh đưa thí sinh đi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi sáng 31/5. Ảnh: Đình Tuệ.

Trong sáng nay (31/5), hàng nghìn thí sinh đến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận đã đến đây làm thủ tục đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi.

Theo hội đồng tuyển sinh của trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, các thí sinh phải đảm bảo các điều kiện sau mới được dự thi:

Hạnh kiểm thí sinh xếp loại tốt và học lực xếp loại từ loại khá trở lên vào cuối năm học lớp 9, xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở năm 2017 từ khá trở lên (Nhà trường sẽ kiểm tra học bạ khi thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học).

Thí sinh có tuổi từ 15-17 (đối với các đối tượng là học sinh nữ, học sinh là người Việt Nam học tập tại nước ngoài mới về nước được gia hạn thêm 1 tuổi; học sinh là người dân tộc thiểu số, người Kinh học tập và cư trú ở miền núi, vùng sâu, biên giới, hải đảo, được gia hạn thêm 2 tuổi).

truong thpt chuyen dh su pham ha noi chuan bi thi tuyen sinh khoi 10
Thí sinh xem lại danh sách phòng thi và số báo danh của mình. Ảnh: Đình Tuệ.

Thí sinh có điểm trung bình cả năm học lớp 9 của môn đăng ký vào các lớp chuyên: môn Toán (đối với thí sinh thi vào chuyên Toán và chuyên Tin học), môn Vật Lý (đối với thí sinh thi vào chuyên Vật Lý), môn Hoá học (đối với thí sinh thi vào chuyên Hoá học), môn Sinh học (đối với thí sinh thi vào chuyên Sinh học), môn Ngữ văn (đối với thí sinh thi vào chuyên Ngữ văn) và môn Tiếng Anh (đối với thí sinh thi vào chuyên Tiếng Anh) phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.

Nhà trường tuyển sinh trong phạm vi toàn quốc.

Thí sinh phải làm bài thi viết 3 môn thi: Hai môn bắt buộc gồm Toán và Ngữ văn, mỗi môn đều thi trong 120 phút.

Riêng môn thi số 3 sẽ là môn chuyên (hệ số 2): Môn Toán cho thí sinh thi vào chuyên Toán và chuyên Tin học, môn Vật Lý cho thí sinh thi vào chuyên Vật Lý, môn Hoá học cho thí sinh thi vào chuyên Hoá học, môn Sinh học cho thí sinh thi vào chuyên Sinh học, môn Ngữ văn cho thí sinh thi vào chuyên Ngữ văn và môn Tiếng Anh cho thí sinh thi vào chuyên Tiếng Anh.

Thời gian làm bài của mỗi môn thi chuyên là 150 phút, riêng môn Hoá học và Tiếng Anh là 120 phút.

truong thpt chuyen dh su pham ha noi chuan bi thi tuyen sinh khoi 10
Sơ đồ phòng thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2017. Ảnh: Đình Tuệ.

Sau khi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế trong sáng nay (31/5), chiều nay các thí sinh sẽ phải có mặt tại phòng thi lúc 13h30 phút để làm bài thi bắt buộc đầu tiên là môn Toán.

Sáng ngày mai (1/6), các thí sinh sẽ làm bài thi bắt buộc thứ hai là môn Ngữ văn (thí sinh có mặt lúc 7 giờ sáng). Đến chiều cùng ngày, các em sẽ thi môn chuyên và phải có mặt lúc 13h30 phút.

Nhà trường chỉ đưa các thí sinh vào danh sách xét tuyển nếu thí sinh có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm Quy chế thi, các bài thi có điểm lớn hơn 2,0. Điểm xét tuyển theo từng lớp chuyên.

Ngoài chỉ tiêu các lớp chuyên ở trên, căn cứ vào kết quả thi, trường còn tuyển thêm 4 lớp cận chuyên (180 học sinh). Các tiêu chí xét tuyển 4 lớp này sẽ được nhà trường thông báo sau.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay được tổ chức tại 6 địa điểm thi xung quanh Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT Nguyễn Tất Thành.

truong thpt chuyen dh su pham ha noi chuan bi thi tuyen sinh khoi 10 Hà Nội: Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên sẽ thi trong mấy ngày?

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại các trường THPT chuyên ở Hà Nội sẽ thi 2 môn Toán và Ngữ văn cùng với lớp ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.