Hàng nghìn sinh viên ở Sài Gòn có điểm rèn luyện yếu kém

Theo quy định, nếu bị xếp loại rèn luyện yếu kém trong hai học kỳ liên tiếp lần thứ hai, sinh viên sẽ bị buộc thôi học.
hang nghin sinh vien o sai gon co diem ren luyen yeu kem Thông tin tuyển sinh 2018 (16/5): Miễn phí chỗ ở cho các thí sinh khó khăn dự thi THPT quốc gia
hang nghin sinh vien o sai gon co diem ren luyen yeu kem Ninh Bình: Miễn phí chỗ ở cho các thí sinh khó khăn dự thi THPT quốc gia
hang nghin sinh vien o sai gon co diem ren luyen yeu kem Trường tư thục Hà Nội đổi lịch tuyển sinh lớp 6

ĐH Ngân hàng TP HCM vừa thông báo danh sách tổng hợp dự kiến kết quả rèn luyện sinh viên học kỳ I năm học 2017-2018. Theo đó, trên 300 sinh viên dự kiến có điểm rèn luyện yếu và kém.

Cụ thể, gần 200 sinh viên bị xếp loại kém, hơn 120 người xếp loại yếu trong số 9.425 sinh viên được chấm điểm rèn luyện. Sinh viên bị xếp loại yếu, kém chủ yếu do ít tham gia hoạt động, không đi họp lớp.

hang nghin sinh vien o sai gon co diem ren luyen yeu kem
Điểm rèn luyện của nhiều sinh viên bị xếp loại yếu kém. Ảnh: Chụp màn hình.

ĐH Nông Lâm TP.HCM cũng thông báo hạ điểm rèn luyện của các sinh viên vi phạm quy chế thi.

Trong khi đó, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng vừa thông báo kết quả dự kiến rèn luyện trong học kỳ I của sinh viên năm học 2017-2018.

Đáng ngạc nhiên, trong số 9.428 sinh viên được xếp loại của ĐH Khoa học Tự nhiên, có tới 834 sinh viên bị xếp loại kém, 1.083 sinh viên bị xếp loại yếu.

hang nghin sinh vien o sai gon co diem ren luyen yeu kem
Rất nhiều sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng bị xếp hạng yếu kém. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo quy định, điểm rèn luyện được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: Ý thức tham gia học tập; sự chấp hành quy chế, nội quy, quy định nhà trường; ý thức tham gia các hoạt động xã hội, văn hóa, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng; tham gia các hoạt động đoàn thể trong trường.

Sinh viên bị xếp loại rèn luyện yếu, kém trong hai học kỳ liên tiếp sẽ phải tạm ngừng học tập ít nhất một học kỳ (ở học kỳ tiếp theo). Nếu bị xếp loại rèn luyện yếu, kém trong hai học kỳ liên tiếp lần thứ hai, sinh viên sẽ bị buộc thôi học.

Trao đổi với Zing.vn, ông Văn Chí Nam, trưởng phòng Công tác Sinh viên, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho hay nhà trường chưa từng đuổi học sinh viên chỉ vì điểm rèn luyện.

"Việc đình chỉ học tập hoặc buộc thôi học đối với sinh viên của trường là có, nhưng với điều kiện kết quả học tập của sinh viên đó có vấn đề, không đảm bảo yêu cầu. Điểm rèn luyện phản ánh đúng tình trạng tham gia hoạt động của sinh viên nhưng không phải căn cứ để chúng tôi xử lý đình chỉ hoặc buộc thôi học với các em", ông Nam nói.

hang nghin sinh vien o sai gon co diem ren luyen yeu kem Gần 700 sinh viên Trường Giao thông có điểm rèn luyện bằng 0

Gần 700 sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM có nguy cơ bị điểm rèn luyện bằng 0 đồng nghĩa với hạnh kiểm ...

hang nghin sinh vien o sai gon co diem ren luyen yeu kem Lý do khiến hơn 300 sinh viên năm thứ 8 có nguy cơ bị đuổi học

Hàng nghìn sinh viên bị cảnh cáo học vụ, bị đuổi học ở một số trường tại TP HCM, trong đó có hơn 300 sinh ...

hang nghin sinh vien o sai gon co diem ren luyen yeu kem Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Hơn 1.000 sinh viên không đủ điều kiện tốt nghiệp

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM vừa công bố danh sách hơn 1.000 sinh viên không đủ điều kiện tốt nghiệp đợt tháng 3 năm nay.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.