Ngày 14/11, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam xác nhận việc một hành khách nước ngoài đang lưu trú tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hơn 1 tháng qua.
Theo đó, hành khách có tên Masena Bokang Jon (SN 1986, quốc tịch Zimbabwe) lưu trú tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 27/9/2018 đến nay.
Hành khách này có visa nhập cảnh Việt Nam ngày 18/8/2018 trên chuyến bay từ Indonesia tới TP HCM. Ngày 2/9/2018, hành khách này xuất cảnh Việt Nam đi Nhật Bản.
Sân bay Tân Sơn Nhất luôn chật kín người trong khung giờ cao điểm. (Ảnh: Người Lao Động). |
Tuy nhiên, đến Nhật Bản, hành khách bị phát hiện sử dụng hộ chiếu giả nên bị trả về điểm xuất phát là TP HCM. Để xử lí vụ việc, các đơn vị liên quan như Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam, Công an Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và hãng hàng không Air Asia đã tìm nhiều phương án nhưng vẫn chưa giải quyết được.
“Đây là trường hợp chưa có tiền lệ ở Việt Nam cũng như trên thế giới nên chưa có phương án nào để xử lí”, lãnh đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam nói.
Được biết, hành khách Masena Bokang Jon đã lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh hơn một tháng qua và không tắm giặt, vệ sinh gây mùi khó chịu cho những hành khách khác.
Hành khách này có tiền sử bệnh ung thư, thường nhịn đói nên sức khỏe của vị anh có dấu hiệu suy giảm. Bộ phận Y tế sân bay đã nhiều lần hỗ trợ hành khách.
Theo Cảng vụ hàng không Miền Nam, vướng mắc lớn nhất trong quá trình xử lí vụ việc đó là hành khách không có giấy tờ tuỳ thân.
Tài xế 8 hãng taxi ngưng đón khách sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab
Nhiều tài xế của 8 hãng taxi đồng loạt dừng chạy không đón khách ở sân bay Đà Nẵng vì cho rằng xe chạy Grab, ... |
Sân bay Tân Sơn Nhất mất điện 3 phút do máy phát hư
Liên quan đến sự cố mất điện sáng nay tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết là ... |
Người đàn ông Syria sống ở sân bay Malaysia để trốn nội chiến
Một người đàn ông Syria không muốn trở về quê hương đã sống trong một góc ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia suốt 37 ngày ... |