Hành trình đòi lại vương miện bị tước của Hoa hậu Honduras

Sau nhiều tháng quyết liệt đấu tranh, người đẹp Sirey Moran đã được trao lại ngôi vị và sẽ lên đường dự thi Hoa hậu Hoàn vũ.
hanh trinh doi lai vuong mien bi tuoc cua hoa hau honduras

Hoa hậu Honduras - Sirey Moran.

Sirey Moran đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Honduras vào tháng 11/2015 và được chọn để tham dự cuộc thi Miss Universe 2016. Tuy nhiên, vào tháng 7, cô bị công ty tổ chức cuộc thi - Carimaxx - truất vương miện vì lý do vi phạm hợp đồng và có thái độ ngang ngạnh, chống đối ban tổ chức.

Tuy nhiên, hoa hậu kiên quyết không chấp nhận chuyện bị truất ngôi. Cô khẳng định, lý do thực sự mà Carimaxx loại cô là vì Sirey tham gia nhiều sự kiện từ thiện hơn là những hoạt động mang lại nguồn lợi cho nhà tổ chức. Và giám đốc cuộc thi đã nổi giận khi Sirey tham dự một chương trình mà chưa có sự cho phép của ông.

Theo lời kể của hoa hậu trên tờ El Heraldo, vào ngày 30/6, vị giám đốc Carlos Rivera đã triệu tập cô tới New York để bàn về việc tự ý tới sự kiện đó. Sirey nói rằng, khi đang tranh cãi về hợp đồng, vị giám đốc cùng những người đàn ông khác đã lao vào đánh cô. Sirey cố gắng trốn chạy xuống đường, mang theo bản ghi âm cuộc xô xát tới đồn cảnh sát. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã không điều tra và bắt giữ Carlos Rivera.

hanh trinh doi lai vuong mien bi tuoc cua hoa hau honduras

Sirey Moran không chịu khuất phục trước lệnh tước vương miện của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Honduras.

2 tuần sau đó, Sirey Moran bị thông báo tước vương miện. Vị giám đốc phủ nhận chuyện đánh cô, đồng thời tố cáo Sirey tội "vô kỷ luật", "chửi bới, lăng mạ ông" và "cố tình điều khiển tổ chức hoa hậu".

Sirey Moran liền thuê luật sư danh tiếng Joe Tacopina để kiện giám đốc cùng ban tổ chức. Luật sư Joe đã gửi đơn kiện thẳng lên tổ chức Miss Universe. Ông liên lạc với những người đứng đầu cuộc thi nhan sắc và yêu cầu họ gây áp lực đối với giám đốc Miss Universe Honduras để trao lại vương miện cho Sirey. Luật sư phát biểu rằng, nếu việc này thất bại, ông sẵn sàng có hành động pháp lý xa hơn.

Sau 3 tháng đấu tranh, Sirey cuối cùng đã giành lại vương miện danh giá. Luật sư Joe tiết lộ trên TMZ hôm 10/11: "Tổ chức Miss Universe Honduras và cô Sirey đã giải quyết xong mọi xung đột trước đó liên quan đến danh hiệu của cô. Sirey tiếp tục là đại diện cho Honduras tại Miss Universe tổ chức vào đầu năm tới. Chúng tôi xin cảm ơn tổ chức Miss Universe và bà chủ tịch Paula Shugart vì đã giúp đỡ giải quyết vấn đề này".

hanh trinh doi lai vuong mien bi tuoc cua hoa hau honduras

Hoa hậu Honduras không chỉ xinh đẹp mà còn rất mạnh mẽ.

Sirey Moran sẽ cùng những người đẹp trên khắp thế giới tham dự cuộc thi Miss Universe 2016 diễn ra vào tháng 1/2017 tại Philippines.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.