Hé lộ nguồn gốc cây 'quái thú' di chuyển trên Quốc lộ 1A

Cây 'quái thú' di chuyển trên Quốc lộ 1A được người dân tại Đắk Lắk đào bới rồi vận chuyển ra Bắc.
cay quai thu di chuyen tren quoc lo 1a he lo nguon goc cay
Cây 'quái thú' vận chuyển trên đường khiến nhiều người hoảng hốt.

Tối 4/2, một lãnh đạo Hạt kiểm lâm Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã xác minh về vụ gốc cây cổ thụ được vận chuyển trên Quốc lộ 1A (QL1A) trong thời gian vừa qua.

Theo vị lãnh đạo này, gốc cây này được trồng trên đất nhà ông Nguyễn Ngọc Ch. (thôn Giang Hà, xã Tam Giang, huyện Krông Năng). Cụ thể, gốc cây có chiều cao 14m, rộng 1,3m.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, vào ngày 5/3, ông Ch. đã xin phép chính quyền địa phương để được khai thác, vận chuyển gốc cây này nhằm cải tạo vườn có kèm theo chứng từ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, pháp luật không cấm người dân xin khai thác, vận chuyển những cây cảnh có nguồn gốc từ rừng nhưng phải có chứng từ xác nhận của địa phương. Còn về chủng loại của gốc cây, vị lãnh đạo này cho rằng chưa xác định được do cây đã được cắt và phủ bao lại.

Trước đó, vào khoảng 18h15, tối 30/3 trên tuyến QL 1A tại Km 860 (thuộc địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), Trạm CSGT Phú Lộc đã phát hiện 2 xe đầu kéo và 1 xe tải chở gốc cây “khủng” lưu thông từ hướng Nam ra Bắc.

Qua xác định, lực lượng chức năng phát hiện cây có chiều cao và chiều rộng vượt quá giới hạn cho phép nên đã xử phạt tài xế và chủ xe 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của tài xế từ 1 - 3 tháng và buộc phải hạ tải.

Trước thông tin cho rằng những cây “khủng” này được vận chuyển có nguồn gốc từ tỉnh Đắk Lắk nên Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp) đã chỉ đạo Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ.

cay quai thu di chuyen tren quoc lo 1a he lo nguon goc cay Cây 'quái thú' bị giữ ở Huế là cây gì?

Theo một số nguồn tin ban đầu, đây là các cây đa cổ thụ. Tuy nhiên, một người dân chơi cây rừng lâu năm khẳng ...

cay quai thu di chuyen tren quoc lo 1a he lo nguon goc cay Quảng Bình sẽ phạt nguội xe chở cây như 'quái thú' trên QL1A

Cơ quan chức năng tại Quảng Bình đang truy vi phạm của DN sở hữu xe đầu kéo chở cây khủng để xử phạt.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.