Hé lộ nguyên liệu làm món trứng đắt nhất thế giới hơn 45 triệu, đại gia mới dám thử

Món trứng đắt nhất thế giới gồm có nhiều nguyên liệu đắt tiền kể cả trứng cá đen, giá bán ở mức 2000 USD hơn 45,4 triệu đồng.

Nhà hàng Normar trong khách sạn Le Parker Meridien (New York, Mỹ) đang phục vụ thực khách món trứng ốp lết đặc biệt có giá 2000 USD (hơn 45,4 triệu đồng).

Món trứng này có tên là "Zillion Dollar Lobster Frittata". Bên trong có 0,2 kg trứng cá đen, tôm hùm, 6 quả trứng sạch, kem, hành hương và sốt tôm hùm. Tất cả được đặt trên khoai tây vàng Yukon.

Món trứng đắt nhất thế giới được giới thiệu lần đầu trong chương trình "Cuộc sống bí mật của giới siêu giàu" trên CNBC hồi tháng 4/2016 với giá bán lúc đó là 1000 USD (hơn 22,7 triệu đồng). Nhưng hiện nay, giá món ăn này đã tăng gấp đôi để khẳng định được chất lượng và giá cả đắt đỏ của món trứng cá muối.

he lo nguyen lie u la m mo n tru ng da t nha t the gio i hon 45 trie u da i gia mo i da m thu
Món trứng ốp lết đắt nhất thế giới

Món trứng đắt nhất thế giới này lần đầu tiên xuát hiện trên menu của Norma hồi năm 2004, sau khi Chủ tịch Le Parker Meridien là Steven Pipies và đầu bếp điều hành Emile Castillo cùng nhau sáng tạo nên món ăn kết hợp giữa trứng cá đen và trứng thành món ăn đặc biệt.

Theo Lisa Tharp - Đại diện truyền thông của khách sạn cho hay, vì món ăn đắt đỏ nên nhà hàng quyết định thử sức. Nó đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là món trứng ốp lết đắt nhất thế giới.

Mỗi năm chỉ có 12 suất của món ăn này được phục vụ do không phải thực khách nào cũng dám chi số tiền lớn như vậy. Tuy nhiên, nhà hàng đã phục vụ thêm phiên bản nhỏ hơn của món này với 0,02kg trứng cá muối giá 200 USD (hơn 4,54 triệu đồng) được khách đặt 2-3 lần mỗi tuần.

Trứng ốp lết dùng loại trứng cực ngon, hiếm

Trước đó nhà hàng Boisadale ở Luân Đôn từng phục vụ thực khách món trứng đắt nhất thế giới. Theo đó, món trứng ốp lết này có thành phần là cua, tôm hùm, măng tây, nấm truffle (giá bán 5000 - 6000 USD/kg). Mức giá bán của món trứng ốp la đặc biệt này gấp 10 lần giá thông thường ở mức 90 bảng Anh (hơn 2,6 triệu đồng).

Điều làm nên sự đặc biệt là trứng dùng chế biến phải là trứng của chim mòng biển. Trứng này giàu dinh dưỡng nhưng chỉ dùng được trong khoảng vài tuần từ khi chim đẻ ra vào mùa xuân.

Trứng có vỏ xám xanh nhạt, lớn hơn trứng gà một chút. Chỉ có 25 nhà cung cấp có giấy phép mới được thu thập trứng chim này để bán cho các nhà hàng.

Chỉ có khoảng 40.000 trứng của loài này được bán ra. mỗi năm Tuy nhiên, một số nhà bảo vệ môi trường lên án điều này do loại mòng đen đang bị suy giảm về số lượng ở Anh.

Chủ sở hữu nhà hàng - ông Ranald Macdonald cho hay: "Trứng mòng biển rất hiếm. Chúng có hương vị tuyệt vời làm cho món trứng ốp lết trở nên sang trọng và đắt tiền. Tôi vui khi khách hàng được trải nghiệm món ăn này".

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.