Hé lộ số người dân khen thiết kế tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội đẹp, hài hòa

Có tới 80% trong số hơn 1.000 người dân được khảo sát cho biết thiết kế tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội đẹp, hài hòa.
 
he lo so nguoi dan khen thiet ke tau tuyen nhon ga ha noi dep hai hoa
Thiết kế tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội được khen đẹp, hài hòa.

Hơn 80% đánh giá thiết kế tàu đẹp, hài hòa

Ngày 28/9, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (QLĐS) và đối tác Alstom (Pháp) đã công bố kết quả khảo sát ý kiến cộng đồng về thiết kế đoàn tàu metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Được biết, trước đó, Ban QLĐS Đô thị Hà Nội đã tiến hành khảo sát ý kiến cộng đồng dọc theo tuyến metro số 3.

Theo đó, đơn vị này đã khảo sát hơn 1.000 người ngẫu nhiên, đánh giá về thiết kế nội thất và ngoại thất của đoàn tàu metro số 3.

"Đối tượng khảo sát là những người hiện đang sống và làm việc gần 8 ga trên cao thuộc tuyến đường sắt nay.

Cụ thể các đối tượng là học sinh, sinh viên, công chức đến người cao tuổi (độ tuổi từ 18 đến 60)", Ban QLĐS Đô thị Hà Nội cho hay.

Đáng chú ý là theo đơn vị này, kết quả khảo sát cho thấy có tới hơn 80% người được hỏi đánh giá đoàn tàu có thiết kế đẹp, hài hòa.

"Có hơn 90% số người được khảo sát cho biết sẵn sàng sử dụng khi tàu vận hành chính thức", Ban QLĐS Đô thị Hà Nội cho biết.

Cũng theo đơn vị này, các tiêu chí thiết kế của đoàn tàu được người dân quan tâm là thời gian chính xác, chỗ ngồi thoải mái, phù hợp người già, người khuyết tật...

Đáng chú ý là ngoài việc khảo sát thực tế, phía Ban QLĐS Đô thị Hà Nội cũng khảo sát trên mạng xã hội và báo điện tử với kết quả khá tương đồng.

he lo so nguoi dan khen thiet ke tau tuyen nhon ga ha noi dep hai hoa
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dự kiến khai thác đoạn trên cao vào năm 2021.

Khai thác tuyến Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao từ 2021

Được biết, đoàn tàu metro 3 tuyến Nhổn - ga Hà Nội được nhà sản xuất Alslom (Pháp) trang bị nhiều tiện nghi theo tiêu chuẩn châu Âu.

Đơn cử là điều hòa không khí, thông gió, loa, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm.

Bên cạnh đó, tàu có sàn thấp, tiện lợi cho việc hành khách lên xuống đặc biệt là đối với hành khách có hành lý hoặc người dùng xe lăn.

Trên tàu cũng có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, người già như tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng Ban QLĐS Đô thị Hà Nội Nguyễn Cao Minh cho biết cuộc khảo sát tiến hành theo chủ trương của UBND TP Hà Nội và đến đúng đối tượng.

"Phần đông ý kiến người dân đánh giá cao mẫu thiết kế tàu và ủng hộ tuyến đường sắt này khi chính thức hoạt động", ông Minh nói.

Được biết, phía Alstom sẽ bắt đầu sản xuất tàu cho tuyến Nhổn - ga Hà Nội sau khi UBND TP Hà Nội chính thức phê duyệt mẫu thiết kế.

he lo so nguoi dan khen thiet ke tau tuyen nhon ga ha noi dep hai hoa
Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đoạn qua nghĩa trang Mai Dịch (Ảnh: Di Linh).

Cũng theo Ban QLĐS Đô thị Hà Nội, dự kiến đoàn tàu tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn đi trên cao dài 8km vào đầu năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy).

"Với đoạn 4,5km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vảo cuối năm 2022", Ban QLĐS Đô thị Hà Nội cho biết thêm.

he lo so nguoi dan khen thiet ke tau tuyen nhon ga ha noi dep hai hoa Trừ điểm vào bằng lái xe của tài xế vi phạm: Có 'chạy điểm' hay không?

Về đề trừ điểm vào bằng lái xe của tài xế vi phạm, có ý kiến lo ngại rằng sẽ phát sinh tình trạng "chạy ...

he lo so nguoi dan khen thiet ke tau tuyen nhon ga ha noi dep hai hoa Học sinh ở Hà Nội phải 'vượt bùn lầy' đi học vì xe né trạm thu phí

Mỗi khi trời mưa, nhiều học sinh ở Mê Linh (Hà Nội) phải "vượt bùn lầy" đi học vì đường tỉnh lộ 35 bị xe ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.