‘Hiệp sĩ’ được trao giấy khen nhờ ‘đòn hiểm’ hạ gục kẻ đâm chết người

Thấy kẻ vừa đâm 2 thanh niên gục bên Quốc lộ 1 tính đường tháo chạy, ông Tùng lao đến chặn đường, rồi dùng thế võ đá văng hung khí, khống chế kẻ giết người giao công an xử lý.
hiep si duoc trao giay khen nho don hiem ha guc ke dam chet nguoi
Ông Tùng được tặng giấy khen nhớ hạ gục kẻ vừa đâm chết người

Chiều 14/3, UBND phường 3, TP Tân An, tỉnh Long An cho biết vừa tổ chức trao giấy khen cho ông Phạm Công Tùng (SN 1964, ngụ TP Tân An, tỉnh Long An) vì đã có thành tích “hạ gục” kẻ đâm chết người nguy hiểm, cùng người dân giao công an xử lý.

Trước đó, khoảng 13h ngày 6/3, ông Tùng đi từ TP Tân An lên TP HCM để thăm mẹ ruột đang điều trị bệnh tại một bệnh viện ở TP HCM. Khi đến km 1939, Quốc lộ 1 thuộc địa phận ấp 3, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, ông Tùng thấy 1 thanh niên lăm lăm 2 con dao, đâm trọng thương 2 người đàn ông nằm gục ven lộ.

Sau khi đâm người, đối tượng định lên xe đồng bọn để tẩu thoát. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện thì ông Tùng lao đến chặn đường. Thấy có kẻ cản mình, đối tượng cầm dao thủ thế, rồi lao đến đâm ông Tùng.

Tuy nhiên, nhờ có thế võ nên ông Tùng né được, rồi tung 2 cú đá làm văng hung khí của tên giết người. Tiếp đó, ông Tùng lao đến, quật ngã, khống chế đối tượng. Khi tên giết người bị hạ gục, một số người dân đã đến phụ ông Tùng trói tay đối tượng, bàn giao cho công an. Đồng bọn của đối tượng này vì sợ hãi nên đã bỏ chạy.

Kẻ bị ông Tùng gạ gục chính là Trần Giác Thông (SN 1990; ngụ phường 6, TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Thông được xác định là đi đòi nợ tiếp viên ở quán giải khát, rồi gây mâu thuẫn và đâm chết anh Hứa Hoàng Oanh (SN 1980, ngụ xã Nhựt Chánh) và đâm bị thương anh Nguyễn Văn Điểm (SN 1987, ngụ tỉnh Tiền Giang).

Trước đó, vụ việc Trần Giác Thông tấn công khiến 2 người thương vong đã được thông tin. Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 6/3, có 3 thanh niên, trong đó có đối tượng Thông điều khiển xe máy từ thị trấn Bến Lức đến một quán giải khát ven Quốc lộ 1 thuộc khu vực ấp 3, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức để đòi nợ một tiếp viên ở đây.

Khi vào quán, 3 đối tượng gặp bà Trần Kim Là (SN 1960; chủ quán) nên hỏi về nhân viên nợ tiền nhưng bà Là nói nhân viên mà họ cần tìm không có mặt. Cho rằng bà Là nói dối nên 3 thanh niên này gây sự.

Thấy 3 thanh niên lớn tiếng với bà Là nên con trai của bà là anh Hứa Hoàng Oanh ra yêu cầu 3 thành niên này về. Cho rằng anh Oanh “hỗn”, Thông rút dao đâm anh Oanh 2 nhát khiến anh Oanh gục tại chỗ.

Thấy anh Oanh bị đâm, anh Huỳnh Văn Điểm (SN 1987; ngụ Tiền Giang) đang ngồi uống cà phê lao ra can ngăn và cũng bị nhóm thanh niên này đâm gục tại chỗ. Thấy bất bình, người dân xung quanh bao vây, bắt giữ được Thông khi gã đang cố gắng cùng đồng bọn chạy thoát.

Đối tượng Thông được bàn giao cho công an huyện Bến Lức. Còn 2 nạn nhân cũng được đi cấp cứu nhưng anh Oanh không qua khỏi. Anh Điểm bị thương nặng và phải chuyển lên bệnh viện Chợ rẫy cấp cứu và hiện chưa hồi phục.

Người dân địa phương cho biết, Thông là đối tượng chuyên đòi nợ thuê và hiện Thông đang sống tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

hiep si duoc trao giay khen nho don hiem ha guc ke dam chet nguoi Chủ tịch huyện bất ngờ trao giấy khen cho cầu thủ Quang Hải

Chủ tịch huyện Đông Anh (Hà Nội) đã bất ngờ đến trao giấy khen và tặng một số tiền cho cá nhân Quang Hải.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.