Sơ đồ vị trí cầu vượt.
Vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hà Nam đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường tuyến đường kết nối từ QL 1A, qua cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (nút giao Liêm Sơn), giao với QL 21A, QL 21B, điểm cuối tại đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Ninh Bình. Trục đường này chạy theo dọc phía nam và đông tỉnh Hà Nam, kết nối hai di tích quốc gia đặc biệt là đền Trần Thương (tỉnh Hà Nam) và khu di tích lịch sử - văn hóa đền Trần Hưng Đạo (tỉnh Nam Định).
Trong đó, Tuyến 1 có ba cầu, trong đó, có hai cầu vượt sông; một cầu vượt đường sắt và QL 21A.
Cầu vượt nút giao QL 21A và đường sắt Bắc - Nam sẽ xây dựng một cầu vượt trực thông qua nút giao thuộc địa bàn xã Trung Lương, huyện Bình Lục.
Phạm vi thiết kế cầu bao gồm tường chắn và cầu dài 377 m, trong đó chiều dài cầu 288 m.
Bề rộng cầu giai đoạn hoàn chỉnh gồm hai đơn nguyên cầu rộng 17m.
Hiện dự án cầu trong giai đoạn phân kỳ đang xây dựng một đơn nguyên cầu rộng 17 m bao gồm phần đường xe chạy 16m; lan can 2 x 0,5m.
Ngoài cầu vượt QL21A và đường sắt Bắc - Nam, trên tuyến số 1 còn cầu vượt sông Châu Giang, nối huyện Bình Lục - Lý Nhân và cầu vượt kênh tưới Long Xuyên.
Đây là khu vực gần với CCN Trung Lương, hiện chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng nhà dân ở quốc lộ 21A.
Phần trụ cầu vượt hai bên đường 21A đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Ngoài cầu vượt đường sắt QL21A, Hà Nam cũng đang xây dựng một cầu vượt đường sắt khác đoạn TP Phủ Lý.
Hiện, dự án đường từ QL1A đến đường nối 2 cao tốc qua các huyện Thanh Liêm, Bình Lục và Lý Nhân đang xây dựng.
Đây là dự án hạ tầng trọng điểm của Hà Nam trong giai đoạn hiện tại.
https://dongvon.doanhnhanvn.vn/hinh-anh-cau-vuot-ql21a-duong-sat-bac-nam-dang-xay-dung-o-binh-luc-ha-nam-432024722152428423.htm