Hình ảnh hãi hùng về hạn hán kỷ lục tại Australia trong 100 năm qua

Bức ảnh chụp lại con chuột túi chết khô cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ hạn hán tồi tệ nhất tại Australia trong 100 năm trở lại đây.

hinh anh hai hung ve han han ky luc tai australia trong 100 nam qua
Con chuột túi bị chết khô vì hạn hán (Ảnh: Len McLean).

Dailymail ngày 12/8 đã đăng tải bức ảnh chụp một con chuột túi chết khô chỉ còn lại bộ xương trong tư thế đứng tại một khu đất thuộc quyền sở hữu của nông dân Len McLean, 69 tuổi, ở Morundah, bang New South Wales, Australia.

Hình ảnh hãi hùng trên cho thấy hạn hán tại quốc gia này đã đạt đến mức độ rất nghiêm trọng và New South Wales là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Với tình trạng khô hạn hiện tại, động vật hoang dã ở Australia đang cạnh tranh trực tiếp với gia súc về nguồn thức ăn. Ông McLean cho biết ông cảm thấy hoàn toàn choáng váng khi nhìn thấy bộ xương con chuột túi gần chuồng nuôi nhốt gia súc.

“Xương vẫn còn nguyên vẹn khi tôi phát hiện ra nó. Tôi chỉ đơn giản là nâng bộ xương khô lên và nó có thể đứng được bằng phần xương đuôi và 2 chân.

Điều này là rất bất thường. Thông thường các con vật sẽ thường bị rã xương ra khi chúng chết đi”, ông McLean nói.

Ông McLean cho hay bình thường xác của chuột túi khi chết đi sẽ bị các động vật hoang dã như cáo xé nát.

Theo Dailymail, Australia đã trải qua tháng 7 khô hạn nhất kể từ năm 2002 và mùa thu khô hạn kỷ lục kể từ năm 1902.

Theo các nhà khí tượng thủy văn, hiện tượng này sẽ chưa thể kết thúc “một sớm một chiều”. Theo đó, từ ngày 1/4 tới 6/8 năm nay, Australia gần như không có mưa.

Ông McLean cho biết phần cỏ xanh đã gần như biến thành cỏ khô, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn thức ăn của động vật hoang dã.

Nông dân này cho hay tại nông trại của ông từ đầu năm tới nay lượng mưa chỉ vào khoảng 100 mm và mỗi ngày tình trạng khô hạn ngày càng thêm tồi tệ.

Riêng lượng mưa ở New South Wales đã ít hơn 20% so với lượng mưa thông thương ở bang này, tính từ tháng 1 tới thời điểm hiện tại.

Nông dân trên khắp Australia đang bị trực tiếp ảnh hưởng, rất nhiều người đã bị mất đàn gia súc trong thời gian qua.

Một vài nông dân đã phải chi hàng chục ngàn USD mua cỏ về để nuôi đàn gia súc qua ngày.

Một số khác buộc phải giảm bớt quy mô đàn gia súc bằng cách giết chết các con vật vì thiếu thức ăn.

hinh anh hai hung ve han han ky luc tai australia trong 100 nam qua
Một con cừu mẹ chết trước mặt con con do hạn hán (Ảnh: AAPI).
hinh anh hai hung ve han han ky luc tai australia trong 100 nam qua Những hình ảnh khiến mọi người thảng thốt vì sự nóng lên của trái đất thời gian gần đây

Nhiệt độ tăng cao khiến hàng nghàn người phải nhập viện ở Nhật Bản, cháy rừng ở Mỹ và Hy Lạp, khô hạn kéo dài ...

hinh anh hai hung ve han han ky luc tai australia trong 100 nam qua Dự báo thời tiết hôm nay 13/8: Miền Bắc nắng nóng trước đợt mưa lớn

Dự báo thời tiết hôm nay 13/8: miền Bắc tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 35 độ C. Bắt đầu từ ngày mai, mưa ...

hinh anh hai hung ve han han ky luc tai australia trong 100 nam qua Bắc Bộ mưa trở lại từ ngày 15/8, cảnh bão lũ và vùng ngập úng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14-15/8, Bắc Bộ có mưa rải rác; từ đêm 15/8, ảnh hưởng của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.