Nắng nóng 40 độ C, tiêu thụ điện liên tục... 'phá kỷ lục'

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nắng nóng 40 độ C diễn ra ở nhiều nơi khiến kỷ lục về lượng điện tiêu thụ của ngành điện liên tục bị phá vỡ.
 
nang nong 40 do c nganh dien lien tuc pha ky luc
Ngành điện liên tục phá kỷ lục vì nắng nóng (Ảnh minh họa: Lao động)

Ngày 3/7 vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết do nắng nóng kéo dài, lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc và miền Bắc vào ngày 22/6/2018 đã đạt mức cao nhất từ đầu năm và vượt đỉnh của năm 2017.

Tuy nhiên, theo EVN, lượng điện tiêu thụ của ngày 2/7 đã vượt mức của ngày 22/6 và đạt đỉnh mới.

Cụ thể, ngày 2/7, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện miền Bắc đạt 16.665 MW, sản lượng tiêu thụ của phía Bắc cũng lên tới gần 345 triệu kWh.

"Các số liệu này đều là cao nhất từ trước đến nay và cho thấy đã tăng khoảng 12% so với mức đỉnh của năm 2017", EVN cho biết.

Theo EVN, ngay tại thủ đô Hà Nội, đợt nắng nóng này cũng làm mức độ tiêu thụ điện của TP đạt mức đỉnh mới với công suất phụ tải đỉnh ngày 2/7/2018 là 3987 MW và sản lượng tiêu thụ điện của toàn TP trong ngày là 79,3 triệu kWh.

Tuy nhiên, theo EVN, kỷ lục tiêu thụ điện liên tục bị phá vỡ. Đơn cử là ngày 3/7, tại miền Bắc công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 17063 MW, sản lượng tiêu thụ của phía Bắc cũng lên tới gần 358,6 triệu kWh.

Tại Thủ đô Hà Nội công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 4085 MW, sản lượng tiêu thụ là gần 82 triệu kWh.

Có thể thấy chỉ trong 1 ngày tại miền Bắc công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đã tăng 398 MW, sản lượng tiêu thụ tăng 16,6 triệu kWh, riêng địa bàn Hà Nội công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đã tăng 98 MW, sản lượng tiêu thụ tăng 2,7 triệu kWh.

Đến ngày 4/7, tại miền Bắc, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 17149 MW, sản lượng điện tiêu thụ cũng lên tới 363,8 triệu kWh.

"Cả hai số liệu này của miền Bắc vào ngày 4/7/2018 đều là những số liệu cao nhất từ trước đến nay", EVN cho hay.

Tương tự, ngày 4/7, công suất phụ tải đỉnh và sản lượng tiêu thụ điện của TP Hà Nội cũng lập đỉnh mới. Cụ thể, công suất phụ tải đỉnh là 4149 MW và sản lượng tiêu thụ là 85 triệu kWh.

Cũng theo EVN, sản lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc ngày 4/7 cũng đã thiết lập kỷ lục mới với con số 725 triệu kWh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 5/7, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ.

"Khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 38-40 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Nắng nóng gay gắt diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài trong 1-2 ngày tới", Trung tâm dự báo cho biết.

Được biết, theo dự báo khoảng ngày 6/7 có khả năng xuất hiện một vùng xoáy thấp gây mưa trên khu vực Bắc Bộ.

Từ chiều ngày 6/7 do ảnh hưởng của xoáy thấp phát triển trên nền bề mặt rất nóng nên các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa dông với nguy cơ rất cao kèm dông sét, tố, lốc và gió giật mạnh.

nang nong 40 do c nganh dien lien tuc pha ky luc Nắng nóng 40 độ C, hãy làm những việc này để tránh hóa đơn điện tăng đột biến

Tập đoàn Điện lực Việt Nam khuyến cáo khách hàng đảm bảo tiết kiệm điện, an toàn và tránh hóa đơn tiền điện tăng đột ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.