Hình ảnh siêu bão Mangkhut tấn công Trung Quốc

Tin mới về siêu bão Mangkhut: Siêu bão Mangkhut đã tấn công Hong Kong vào trưa nay (16/9), gây ra ngập lụt nghiêm trọng và khiến nhiều tòa nhà lắc lư.

Siêu bão Mangkhut đã tấn công Hong Kong vào trưa nay (16/9), gây ra ngập lụt nghiêm trọng và khiến nhiều tòa nhà lắc lư.

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, Đài Thiên văn Hong Kong (Trung Quốc) đã ban hành cảnh báo cấp 10, mức cao nhất trong thang cảnh báo bão vào lúc 9h40 (giờ địa phương).

Hơn một tiếng sau, một tín hiệu cảnh báo mưa dông màu đỏ, mức cao thứ hai trong thang cảnh báo mưa dông, cũng đã được đưa ra.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc
(Ảnh: SCMP).

Mưa lớn và gió mạnh đã gây ra những cơn sóng cao ít nhất 3m tại các khu vực ven biển như Heng Fa Chuen ở phía đông đảo Hong Kong và Tai O ở phía tây đảo Lantau.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc
(Ảnh: SCMP).

Một đoạn clip trên mạng cho thấy một tòa nhà đã bị lắc lư nhẹ do gió mạnh. Một đoạn video khác do một độc giả của SMCP ghi lại khoảnh khắc một chiếc đèn chùm tại căn hộ ở tầng 47 của tòa Banyan Garden ở Lai Chi Kok đang đung đưa.

Tại quận Heng Fa Chuen, nước lũ dâng rất nhanh, cao tới thắt lưng vào khoảng 11h sáng chỉ trong nửa tiếng đồng hồ. Hàng loạt cây đổ trên đường cũng khiến việc di chuyển trong khu vực trở nên khó khăn hơn.

Giàn giáo bằng tre quanh một số tòa nhà đã bị gió giật đổ. Cảnh sát đã nhận được thông báo về một chiếc cần cẩu tại một công trình xây dựng trong khu dân cư Enchantee ở Tai Kok Tsui bị nghiêng trầm trọng.

Tại làng Ka Wo Lei, nước được dự kiến sẽ ngập ngang thắt lưng.

"Vài năm trước, nước ngập đã tới thắt lưng", ông Wong Foon-yiu (76 tuổi) nói. "Năm 2008, nước lũ thậm chí còn tràn vào tận nhà tôi", ông Wong cho biết thêm. Năm nay, ông đã đặt một tấm ván trước cửa nhà để ngăn nước vào bên trong.

Các nhà chức trách đã khuyên dân làng đi sơ tán nhưng ông Wong nói không ai trong số họ rời đi.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc
(Ảnh: SCMP).

"Tôi đã sống ở đây 53 năm. Đây là nhà tôi. Tôi không rời đi. Bọn trẻ có lẽ sợ nhưng tôi đủ già để chứng kiến mọi chuyện", ông lão 76 tuổi nói.

Phóng viên của SCMP đã di chuyển tới Ho Man Tin vào khoảng 10h30 sáng. Mưa nặng hạt tới nỗi các tài xế không thể nhìn thấy gì phía trước. Cũng có một số báo cáo về tình trạng cây đổ trong khu vực.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc
(Ảnh: SCMP).

Trong khi đó tại Macau, nơi chịu thiệt hại nặng nề trong siêu bão Hato vào năm 2017, người dân đã hạn chế ra đường, chỉ có một số du khách vẫn dũng cảm đương đầu với mưa và gió.

Cơ quan Khí tượng và Địa vật lý thành phố đã ban hành cảnh báo bão cấp 10 vào ngày 15/9.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc
(Ảnh: SCMP).

Tại quảng trường Senado, một điểm du lịch nổi tiếng, một du khách Quảng Châu nói rằng anh và một số người bạn tới Macau vào sáng 14/9 và hy vọng kịp ngắm cảnh trước khi thời tiết xấu đi.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc
(Ảnh: SCMP).

Di tích Nhà thờ Thánh Paulo, nơi chỉ cách quảng trường 5 phút đi bộ, rất đông du khách vẫn chụp ảnh lưu niệm bất chấp thời tiết. Hầu hết họ chỉ có một chiếc áo mưa mỏng.

Trong khi đó, cảnh sát Macau đã đi tuần tra trên các con phố, phát các cảnh báo trên loa phóng thanh để yêu cầu người dân ở trong nhà.

Một đội phản ứng nhanh cũng túc trực tại phố Rua de Cinco de Outubro, gần Nội Cảng để đối phó với những tình huống khẩn cấp.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc
(Ảnh: SCMP).

Cơ quan Khí tượng và Địa vật lý Macau cho biết cơn bão Mangkhut sẽ tiến gần nhất tới Macau vào buổi trưa, chỉ cách thành phố khoảng 70km. Họ cũng dự đoán nước lũ tại khu vực Nội Cảng lên tới 2,5m.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc 10 thuyền viên tàu cá Quảng Ngãi gặp nạn khi tránh siêu bão Mangkhut

Trên đường đi tránh siêu bão Mangkhut, 10 thuyền viên tàu cá Quãng Ngãi đã gặp nạn ngoài khơi biển Nha Trang.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc Trung Quốc chuẩn bị đối mặt siêu bão Mangkhut mạnh nhất thế giới

Siêu bão Mangkhut được các nhà khí tượng học đánh giá là cơn bão mạnh nhất trên thế giới từ đầu năm tới nay.

hinh anh sieu bao mangkhut tan cong trung quoc Vì Mangkhut, Macau đóng cửa toàn bộ sòng bạc, chịu thất thu trăm triệu USD

Macau đã đóng cửa toàn bộ sòng bạc giữa lúc siêu bão Mangkhut tiếp cận đặc khu này ngày 16/9. Dự kiến mỗi ngày đóng ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.