HLV của Barca - Real bình thản bất ngờ sau Siêu kinh điển 'sóng gió'

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) là điều được nhắc đến nhiều nhất sau trận Siêu kinh điển bất phân thắng bại tại Camp Nou hôm Chủ Nhật.
hlv cua barca real binh than bat ngo sau sieu kinh dien song gio Messi ghi hat-trick, Barca vô địch La Liga mùa này
hlv cua barca real binh than bat ngo sau sieu kinh dien song gio Chia tay sớm Champions League, Barcelona lập kỷ lục La Liga
hlv cua barca real binh than bat ngo sau sieu kinh dien song gio Ronaldo lập kỷ lục không tưởng, như siêu nhân sau khi giúp Real Madrid hủy diệt Juventus
hlv cua barca real binh than bat ngo sau sieu kinh dien song gio Thắng Eibar – Ronaldo vẫn không thể ghi bàn trên sân nhà

Theo HLV Ernesto Valverde của Barcelona, các đội ở La Liga sẽ phải khá kiên nhẫn với sự xuất hiện của công nghệ video vào mùa giải tới.

Đó là lời bình luận sau trận Siêu kinh điển khá điên rồ đêm qua, khi mà đội bóng của ông vẫn duy trì mạch bất bại dù phải thi đấu thiếu người với tấm thẻ đỏ của Sergi Roberto.

Hậu vệ người Tây Ban Nha đã bị đuổi sau một tình huống đẩy vào mặt Marcelo, trong khi đó, Gareth Bale lại thoát án phạt khi đạp vào bắp chân hậu vệ Umtiti bên phía đội chủ nhà.

Tất nhiên, sai lầm vẫn chưa hết. Các Madridista cảm thấy không hài lòng khi đáng nhẽ ra, họ phải được hưởng 1 quả penalty khi Marcelo bị Jordi Alba phạm lỗi trong vòng cấm, sau tình huống gỡ hòa của Bale. Thêm nữa, Luis Suarez có vẻ như đã phạm lỗi với Varane, trước khi kiến tạo cho Messi nâng tỉ số lên 2-1.

hlv cua barca real binh than bat ngo sau sieu kinh dien song gio
Tình huống phạm lỗi của Suarez trước khi tạo điều kiện cho Messi ghi bàn

Trận El Clasico đầy căng thẳng kết thúc với vô vàn những tranh cãi, tuy vậy, cả 2 HLV đều không muốn nói nhiều về nó.

"Thật may là chúng tôi chưa phải dùng tới VAR, chí ít là vẫn được chơi bóng," Valverde nói vui trong buổi họp báo sau trận đấu. "Cả đội đã chơi tốt với chỉ 10 người trước Real, nhưng chúng tôi thích chiến thắng hơn."

"Trọng tài không biết ai được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​những quyết định đó, nó sẽ phải được xem lại trên TV. Làm trọng tài không hề đơn giản và chúng tôi phải hiểu cho họ, tôi đến đây để làm HLV của Barca và mọi thứ vẫn đang ủng hộ mình.

"Tấm thẻ đỏ của Sergi Roberto đã khiến chúng tôi gặp khó, mặc dù tôi không rõ cậu ấy có làm đau Marcelo không.

"Công nghệ sẽ tốt cho bóng đá, nhưng nó sẽ mất thời gian để điều chỉnh, điều quan trọng là trận đấu có nhịp điệu của riêng nó, lúc đầu sẽ rất phức tạp, nhưng có những thời điểm lại cần đến."

hlv cua barca real binh than bat ngo sau sieu kinh dien song gio
Kết quả này không khiến 2 HLV khó chịu bởi kết cục La Liga đã ngã ngũ

Đồng quan điểm với người đồng nghiệp, HLV Zidane cũng không muốn bình luận nhiều.

"Tôi sẽ không nói về các trọng tài. Năm tới, mọi thứ sẽ thay đổi với VAR, và chúng ta sẽ thấy một trận đấu thế này kết thúc như thế nào.

"Không có nhiều điểm nhấn nhưng rõ ràng hai đội đã có một trận đấu tốt. Nó đã làm tất cả các fan bóng đá cảm thấy hài lòng. Bóng đá luôn là quan trọng hơn những tranh cãi mà người ta muốn nhắc đến."

VAR hiện đã được sử dụng ở Serie A, Bundesliga và một số giải đấu khác. Theo kế hoạch, nó sẽ được áp dụng tại La Liga từ mùa giải 2018-19 cũng như giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, World Cup 2018 ở Nga.

hlv cua barca real binh than bat ngo sau sieu kinh dien song gio Cristiano Ronaldo khỏe trẻ nhờ 'đối xử với cơ thể như chiếc Ferrari'

Nhờ chăm sóc sức khỏe tốt và đối xử với bản thân như một chiếc Ferrari, cơ thể danh thủ Cristiano Ronaldo trẻ hơn 10 ...

hlv cua barca real binh than bat ngo sau sieu kinh dien song gio Messi ghi hat-trick, Barca vô địch La Liga mùa này

Lionel Messi ghi 3 bàn trong trận thắng Deportivo 4-2 ở vòng 35 diễn ra rạng sáng 30/4. Có 86 điểm và bỏ xa Atletico ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.