HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U19 châu Á vẫn là một sân chơi quá tầm'

U19 Việt Nam đã không thể có được một chiến thắng như kỳ vọng trước Australia và chính thức hết cơ hội đi tiếp. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận sân chơi U19 châu Á có lẽ là quá tầm với các học trò của ông.

Ở trận đấu với U19 Australia, U19 Việt Nam đã chơi tốt, nỗ lưc và cố gắng hơn rất nhiều. Lối chơi của đội cũng là khá có nét và mềm mại hơn. Tuy nhiên, ngần đó vẫn là không đủ để giúp họ có được một chiến thắng. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phòng ngự tốt trong hiệp 1 nhưng càng về cuối lại càng lỏng lẻo hơn.

Phút 37, U19 Australia vượt lên dẫn trước, phút 76, họ tiếp tục nhân đôi cách biệt với một pha phản công và nhanh dứt điểm rất gọn gàng. Những nỗ lực của U19 Việt Nam chỉ mang về đúng 1 bàn thắng do công của Văn Nam và chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp.

hlv hoang anh tuan u19 chau a van la mot san choi qua tam

U19 Việt Nam dừng bước ở sân chơi châu Á

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay, chỉ tiếc là bàn thua ở hiệp 1 đã phá hỏng mọi kế hoạch. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời song U19 châu Á vẫn là một sân chơi quá tầm. U19 Australia là một đội bóng rất mạnh và chúng tôi đã học được nhiều điều sau trận đấu này".

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Trong kế hoạch chuẩn bị, chúng tôi không phải chơi theo lối phòng ngự như vậy. Cầu thủ tự ti, co về phòng ngự và mất sức rất nhiều. Giờ nghỉ, tôi nói cầu thủ quay lại tấn công, phải thừa nhận các cầu thủ làm đúng đấu pháp trong hiệp 2 khi tấn công, tranh chấp nhiều hơn, đẩy cao đội hình, và chúng ta có bàn gỡ cuối giờ".

Dù đã bị loại nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định mục tiêu trận đấu gặp Hàn Quốc sắp tới là chơi hết sức mình: “Dù đội đã bị loại, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng chiến đấu vì Hàn Quốc là đội mạnh, đá với họ sẽ là cơ hội học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai".

Theo lịch, U19 Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối gặp U19 Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 19h ngày 25/10 tới.

hlv hoang anh tuan u19 chau a van la mot san choi qua tam U19 Việt Nam vs U19 Australia: Thua sát nút 1-2, U19 Việt Nam bị loại từ vòng bảng

Kết quả U19 Việt Nam vs U19 Australia (16h00, 22/10), vòng bảng U19 châu Á 2018: Ở lượt trận thứ hai, U19 Việt Nam có ...

hlv hoang anh tuan u19 chau a van la mot san choi qua tam Lịch thi đấu vòng bảng U19 Châu Á khai mạc hôm nay

Sau lượt trận khai mạc của giải U19 Châu Á 2018 hôm nay, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp ...

hlv hoang anh tuan u19 chau a van la mot san choi qua tam U19 Việt Nam và cơ hội tái lập giấc mơ World Cup tại U19 châu Á 2018

Nếu biết phân phối đội hình và có chiến thuật hợp lí, suất vượt qua vòng bảng U19 châu Á, xa hơn là tái lập ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.