HLV Nhật Bản mừng vì đội nhà giữ sạch lưới trước Việt Nam

Ông Hajime Moriyasu xem suất đi tiếp vào bán kết Asian Cup 2019 là thành quả quan trọng nhất của tuyển Nhật Bản. 
hlv nhat ban mung vi doi nha giu sach luoi truoc viet nam

"Điều quan trọng và trước tiên mà tôi muốn nói là Nhật Bản đã thắng và vào bán kết. Tôi cảm kích vì các cầu thủ đã giữ sạch mành lưới trước Việt Nam, và qua đó, giúp đội chúng tôi có suất đi tiếp. Tuyển Việt Nam hôm nay đá rất tốt, rất máu lửa, nhưng cũng chính vì thế, tôi rất vui khi đội của tôi vượt qua đối thủ này", HLV tuyển Nhật Bản mở lời trong cuộc họp báo sau trận.

Tuyển Nhật Bản vẫn giữ cách tiếp cận trận đấu theo cách thận trọng, và vì thế, có phần bị tuyển Việt Nam lấn lướt trong thời gian đầu trận. Một số tình huống có thể ăn bàn đã được đội bóng áo đỏ tạo ra, nhưng lần lượt Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn đều dứt điểm không thành. Nhật Bản chỉ có một cơ hội thật sự nguy hiểm trong hiệp một và đã làm tung lưới Việt Nam, nhưng trọng tài từ chối công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR và xác định trung vệ Yoshida để bóng chạm tay.

Sang hiệp hai, Nhật Bản mở tỷ số ở phút 57 từ một tình huống khác có sự can thiệp của VAR. Sau khi xem kỹ băng ghi hình, trọng tài Hassan Mohamed quyết định thổi phạt đền tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong khu vực 16m50. Và khi đối mặt với thủ môn Việt Nam, Đặng Văn Lâm, từ chấm 11 mét, Doan không mắc sai sót nào. Sau bàn thắng này, Nhật Bản mới chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng không thể nới rộng cách biệt.

"Các học trò của tôi hôm nay lẽ ra còn có thể chơi tốt hơn và thắng thuyết phục hơn nếu tận dụng thành công rất nhiều cơ hội có được. Nhưng tôi cũng đánh giá cao sự tập trung của các cầu thủ, họ luôn vững vàng trong suốt thời gian chúng tôi chưa có bàn thắng và ít nhiều chịu áp lực từ phía tuyển Việt Nam. Những trận thắng vất vả như thế này sẽ giúp các tuyển thủ Nhật Bản có trải nghiệm tốt cho tương lai", HLV Moriyasu nói thêm.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.