HLV Park Hang Seo: 'Việt Nam phải giữ sạch lưới trước Iraq'

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng tuyển Việt Nam trước khi nghĩ tới việc ghi bàn thì phải giữ sạch lưới khi đối đầu với Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2019.

Theo tính toán của HLV Park Hang Seo, Iraq là đối thủ tuyển Việt Nam cần giành ít nhất 1 điểm để có thể hoàn thành mục tiêu 4 điểm tại vòng bảng, qua đó đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trước trận gặp Iraq vào ngày 8/1, HLV Park Hang Seo "lệnh" cho tuyển Việt Nam không được phép để thủng lưới: “Chúng ta ra quân ngày 8/1 đá với đội bóng rất mạnh là Iraq. Trước khi tìm cách ghi bàn, Việt Nam cần giữ sạch lưới.

hlv park hang seo viet nam phai giu sach luoi truoc iraq

HLV Park Hang Seo tự tin giành điểm trước Iraq trận ra quân. Ảnh Nam Hải

Do đó, tuyển Việt Nam phải phòng ngự có chiều sâu từ ngay khu vực giữa sân. Kết thúc một đợt phản công, chúng ta cần rút nhanh về phần sân nhà, thật khẩn trương chuyển đổi sang lối đá phòng ngự và ngược lại".

Với tuyên bố này, HLV người Hàn Quốc nhiều khả năng sử dụng hàng tiền vệ có tính chiến đấu cùng sự cơ động cao. Những cầu thủ như Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải hay Hùng Dũng đang nằm trong kế hoạch sử dụng của chiến lược gia 60 tuổi.

Để có thể chọc thủng lưới Iraq, theo HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam cần chuyển đổi thật nhanh từ lối đá phòng ngự sang phản công. Cách chuyển đổi này đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt và ăn ý của cả đội. Theo đánh giá của thầy Park, Iraq là đội bóng có kỹ thuật, trình độ cao và nền tảng thể lực rất tốt.

hlv park hang seo viet nam phai giu sach luoi truoc iraq

Để vận hành lối chơi trơn tru, ngoài sự chuẩn bị kỹ về chiến thuật, theo HLV Park Hang Seo, tâm lý cũng là điều rất quan trọng với các cầu thủ Việt Nam.

"Điều tôi lo lắng nhất bây giờ chỉ là tâm lý của các cầu thủ. Họ còn trẻ và chưa bao giờ đối mặt với các đội bóng mạnh như Iran hay Iraq”, HLV Park Hang Seo thừa nhận.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iraq diễn ra vào lúc 20h30 ngày 8/1. Nếu có 1 điểm ở trận ra quân, mục tiêu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo là hạn chế bàn thua trước Iran và giành 3 điểm trọn vẹn trước Yemen để lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, qua đó đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

hlv park hang seo viet nam phai giu sach luoi truoc iraq Kết quả Asian Cup, Syria vs Palestine: Níu kéo một điểm với 10 người

Kết quả Asian Cup 2019, Syria vs Palestine (23h00, 6/1), vòng bảng Asian Cup 2019: Lượt trận bảng B sẽ chính thức bắt đầu với ...

hlv park hang seo viet nam phai giu sach luoi truoc iraq Lịch thi đấu ASIAN Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Cập nhật lịch phát sóng, lịch thi đấu vòng chung kết giải bóng đá vô địch châu Á ASIAN Cup 2019, với sự góp mặt ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.