Hố 'tử thần' rộng khoảng 20m xuất hiện ở Vinh

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, đoạn đường Phùng Chí Kiên tiếp giáp với cầu Kênh Bắc (TP Vinh) đã sụt lún nghiêm trọng.

Vào khoảng 14h30 ngày 13/9, đoạn đường Phùng Chí Kiên giao với cầu Kênh Bắc (nằm trên đại lộ Lê-Nin, TP.Vinh, Nghệ An) bất ngờ có sụt lún một hố sâu khổng lồ.

Sau khoảng 30 phút đường nhựa đã đổ sập lọt vào cống, đẩy ra kênh Bắc gây sụt lún lớn, làm hư hỏng tuyến đường nặng, nhiều người dân hoảng hốt.

ho tu than rong khoang 20m xuat hien o vinh
Hố tử thần xuất hiện vào khoảng 14h30 ngày 13/9 tại đoạn đường Phùng Chí Kiên giao với cầu Kênh Bắc (TP Vinh, Nghệ An)

Theo quan sát phía dưới cống thoát nước đổ ra kênh Kếch Bắc bị nứt toác, lượng nước vẫn chảy với mức độ cao. Đây là một phần hệ thống gom nước thải thuộc hệ thống Kênh Bắc đang được thi công.

Anh Nguyễn Công Kiên (người dân địa phương) cho biết: “Vào thời điểm trên, khu vực xung quanh hố thoát nước bỗng nứt toác và sụt lún một lượng lớn đất đá xuống tạo thành hố sâu. Chưa dừng lại, hố tiếp tục lan sang xung quanh và lan rộng trong thời gian ngắn”.

ho tu than rong khoang 20m xuat hien o vinh
Hố tử thần không chỉ kéo xuống gạch đá, cát lát vỉa hè mà cả đường đi của người dân.

Ghi nhận tại hiện trường, vết lõm rộng khoảng 20m. Đến 16h cùng ngày, phần bị sụt lún rộng hơn so với thời điểm ban đầu và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều người nhận định, sự cố trên có thể là do ảnh hưởng của mưa lớn trong cơn bão số 4 vừa qua.

Sự việc xảy ra, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tập trung theo dõi, khiến đoạn đường Phùng Chí Kiên và đại lộ Lê-Nin ách tắc cục bộ. Ngay sau đó, CSGT TP.Vinh đã có mặt để điều tiết giao thông.

ho tu than rong khoang 20m xuat hien o vinh
Do vị trí hố gần kênh Bắc nên toàn bộ đất đá bị cuốn trôi rất nhanh

Trao đổi nhanh với phóng viên Việt Nam Mới, ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Vinh cho biết, nhận định ban đầu do sự cố của mối nối cống dọc đường Lê Nin, mưa lớn nhiều ngày qua đã làm vật liệu nền đường Phùng Chí Kiên lọt vào cống đẩy ra kênh Bắc gây sụt lún, phá hoại mặt đường làm hư hỏng tuyến đường.

Hiện, UBND thành phố Vinh đã giao cho Tiểu Ban Quản lý dự án và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục hậu quả và tìm ra nguyên nhân để xử lý triệt để.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City