Hoa địa lan Trung Quốc giá 'sang chảnh' không ngớt người mua

Nhiều năm nay trở lại đây, thị trường hoa Tết ở Hà Nội luôn thấy sự "xâm lấn" của những chậu hoa cảnh Trung Quốc. So với nhiều loài hoa truyền thống đào, quất… thì nhiều loại hoa có xuất xứ từ Trung Quốc lại đang chiếm được ưu thế trong mắt người tiêu dùng, một chậu hoa địa lan Trung Quốc có giá trung bình từ 30 – 50 triệu tuỳ số lượng cành. 
 

Để sở hữu một số loại lan quý và đẹp, mang ý nghĩa thịnh vượng, may mắn như lan vàng Hoàng hậu, lan Trần Mộng của SaPa có giá vô cùng đắt đỏ. Chính vì giá "chát" nên tiểu thương cũng không dám “ôm” nhiều.

Tuy nhiên, thị trường hoa địa lan Trung Quốc những ngày giáp Tết này lại vô cùng sôi động. Nhiều gian hàng đã tràn ngập loài hoa này.

hoa dia lan trung quoc gia sang chanh khong ngot nguoi mua
Thị trường hoa địa lan Trung Quốc những ngày giáp Tết vô cùng sôi động. Ảnh: Hương Nguyễn

Một tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Thị trường hoa Tết bắt đầu sôi động từ những ngày tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch), nhưng cửa hàng đón khách lẻ nhiều phải bắt đầu từ ngoài ngày 15/12. Trong năm nay, cửa hàng của tôi tiếp tục nhập hoa địa lan từ Trung Quốc với một số lượng lớn để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và thường bán buôn là nhiều”.

Cũng theo tiểu thương này, hoa địa lan nhập từ Trung Quốc về cũng khá đa dạng từ kiểu dáng cho đến màu sắc. Giá cả năm biến động hơn so với năm trước do chất lượng hoa đẹp hơn.

hoa dia lan trung quoc gia sang chanh khong ngot nguoi mua
Khá phong phú về chủng loại và đẹp mắt, địa lan được ưa chuộng vào những dịp Tết đến. Ảnh: Hương Nguyễn

Khá phong phú về chủng loại và đẹp mắt, địa lan được ưa chuộng vào những dịp Tết đến, xuân về. Tuy vậy, không phải ai cũng dám mạnh tay mua địa lan, vì phải chi cả chục triệu mới có thể sở hữu chậu hoa. Mặc dù đã quá quen thuộc với người chơi hoa Tết, nhưng giá bán địa lan không có dấu hiệu giảm nhiệt, thậm chí, một số loại tăng giá hơn so với năm trước.

Theo khảo sát của phóng viên tại nhiều cửa hàng hoa ở chợ hoa Quảng An, giá mỗi cành địa lan Trung Quốc, không kể lan xanh, lan vàng hay lan họ Hồng Hoàng đều được phát giá từ 250 - 350 nghìn đồng/cành. Có những chậu địa lan được ghép từ nhiều cành có giá lên đến 50 triệu đồng/chậu.

hoa dia lan trung quoc gia sang chanh khong ngot nguoi mua
Chậu địa lan được ghép từ nhiều cành có giá lên đến 45 triệu đồng/chậu. Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Nguyễn Thanh Mai (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cực kì mê hoa địa lan bởi màu sắc cũng như ý nghĩa của chúng nhưng để mua được một chậu hoa địa la Đà Lạt thì khá là đắt. Trong khi đó địa lan Trung Quốc, cũng có màu sắc đẹp không kém hoa nước mình, hoa địa lan Trung Quốc dễ mua và có giá thành rẻ hơn nên tôi quyết định mua địa lan Trung Quốc để tiết kiệm hơn”.

Bên cạnh đó, trên thị trường hoa Tết, có nhiều loại lan với giá cả và nguồn gốc xuất xứ khác nhau khiến người tiêu dùng khó khăn đối trong việc chọn mua. Tuy nhiên, để sở hữu một chậu lan đẹp, vừa túi tiền, khách hàng nên tìm hiểu trước về lan để khi đi mua dễ lựa chọn và không bị mua đắt.

hoa dia lan trung quoc gia sang chanh khong ngot nguoi mua Thực hư đào Thất Thốn tiến vua siêu rẻ ở Hà Nội

Những chậu hoa đào nhỏ đang được giới thiệu là đào Thất Thốn, loại hoa cảnh cực kì đặc biệt, thường dùng để tiến vua ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.