Phi vụ 'có 1 không 2': Áp tải 500 triệu địa lan cho đại gia Sài thành

Mê mẩn trước vẻ đẹp của loại lan Trần Mộng huyền thoại, một đại gia Sài thành quyết định chi 500 triệu đồng để mua 3 chậu lan khủng và quyết định thực hiện phi vụ vận chuyển lan từ Sapa vào Sài Gòn ngay trong 1 ngày để kịp chơi Tết.

Anh Nguyễn Minh Tuệ, một đầu mối buôn lan Trần Mộng có tiếng ở Hà Nội, vừa hoàn thành xong phi vụ vận chuyển 3 chậu lan huyền thoại "có một không hai” cho một đại gia làm trong ngành xây dựng ở Sài thành để vị này trưng Tết.

Anh kể, 4 năm buôn bán lan Trần Mộng Sapa, việc vận chuyển lan từ Sapa (Lào Cai) về Hà Nội rồi lại vận chuyển lan từ Hà Nội đi các tỉnh lân cận cho khách là chuyện thường. Thế nhưng, cách đây 2 ngày, có vị khách hàng cực kỳ đặc biệt là một đại gia trong ngành xây dựng ở Sài Gòn bất ngờ gọi điện cho anh hỏi mua lan Trần Mộng huyền thoại vì mê vẻ đẹp của chúng.

phi vu co 1 khong 2 ap tai 500 trieu dia lan cho dai gia sai thanh
Một trong 3 chậu lan khủng được đại gia Sài thành chọn mua chơi dịp Tết này

Lúc đó anh đang trong nhà vườn ở Sapa nên vị đại gia này gọi luôn facetime (chức năng gọi video của Facebook) để có thể xem trực tiếp các chậu lan khủng trong vườn. Sau đúng 5 phút, đại gia đó quyết định mua 3 chậu lan khủng, mỗi chậu 99 cành hoa. Rồi ông hỏi cách vận chuyển vào Sài Gòn như thế nào để đảm bảo hoa tươi, đẹp và nhanh nhất có thể, không cần quan tâm tới giá lan và giá vận chuyển.

Sau khi bàn bạc, cả hai thống nhất lan sẽ được vận chuyển bằng máy bay, trên đường đi có 3 người thợ chuyên nghiệp hộ tống.

Vậy là 12 giờ đêm hôm đó, 3 chậu lan khủng với đường kính mỗi chậu lên tới 1,4 mét, đường kính tán gốc lan lên tới 3 mét được đóng gói cẩn thận. Các chậu lan được bọc kín mít bằng bạt nilon đưa lên xe vận chuyển từ Sapa xuống thẳng sân bay Nội Bài là 5 giờ sáng ngày hôm sau.

phi vu co 1 khong 2 ap tai 500 trieu dia lan cho dai gia sai thanh
Sau khi chốt mua, đại gia thực hiện phi vụ vận chuyển 3 chậu lan Trần Mộng vào Sài Gòn ngay sau một ngày với chi phí vận chuyển lên tới 50 triệu đồng

Trong lúc vận chuyển lan bằng xe ô tô, anh Tuệ phải liên hệ với hãng hàng không đặt kiện hàng sẵn để lan có thể lên máy bay vào lúc 8 giờ sáng. Thế nhưng, do máy bay nhỏ, chậu lan lại quá khủng nên đành phải chờ đến 1 giờ chiều hãng mới có máy bay to, có khoang chở hàng vừa 3 kiện chứa 3 chậu lan khủng.

Lúc ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, các chậu lan đều phải dùng cẩu để cẩu các chậu vào và ra do chúng quá nặng.

Gửi được lan lên máy bay, 3 thợ ghép lan và chăm sóc lan thạo việc nhất, trong đó có anh Tuệ, cũng lên máy bay cùng vào Sài Gòn luôn để kịp xuống sân bay trước để đón hàng. Đến 4 giờ chiều cùng ngày, các anh đã đón được 3 chậu lan và đưa lên xe ô tô để vận chuyển về nhà vị khách đại gia.

phi vu co 1 khong 2 ap tai 500 trieu dia lan cho dai gia sai thanh
Các chậu lan hiện đang được đặt bên cạnh lối đi vào dinh thự để cây có không gian thở, hồi về dáng cũ trước khi trưng bày trong nhà

“Xe vận chuyển lan vào đến khu dinh thự của đại gia. Để bê được lan xuống, ngoài 3 người bọn tôi còn có 7 người khác nữa được quản gia của dinh thự thuê sẵn trước đó để khiêng lan xuống và di chuyển vào vườn đặt trước cửa nhà”, anh Tuệ nói. Thời gian chuyển các chậu lan từ xe xuống rồi tháo gỡ bạt bao bọc lan, tạo lại dáng lan, chăm sóc lan,... kéo dài tới 3 tiếng đồng hồ. Đến đúng nửa đêm, các anh mới có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để bay chuyến cuối cùng ra Hà Nội.

Theo anh Tuệ, phần lớn khách ở tỉnh khi mua lan thường chọn cách vận chuyển rẻ nhất là bằng ô tô hay tàu hỏa, dù thời gian có thể mất tới 2 ngày hoặc hơn. Nhưng riêng vị khách đặc biệt này, điều quan trọng nhất không phải là giá đắt hay rẻ mà làm sao có thể vận chuyển lan huyền thoại vào Sài Gòn một cách nhanh nhất.

Thế nên, ông ấy chấp nhận chi tới 50 triệu đồng để vận chuyển 3 chậu lan từ Sapa vào Sài Gòn, bao vé máy bay khứ hồi cho 3 thợ đi cùng hộ tống và chăm sóc lan. Cộng với 3 chậu lan khủng giá 450 triệu đồng, tính ra phi vụ mua và vận chuyển lan này của đại gia Sài Gòn ngốn tới 500 triệu đồng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.