Hoa hậu thứ 13

Hôm qua xem Hoa Hậu Việt Nam tôi cứ thấy buồn thật buồn. Tôi đồ rằng đêm qua, không chỉ mình Kỳ Duyên buồn nếu cô đang xem chương trình này.

Khi mà cô trở thành vô hình, một Hoa Hậu vô hình khi chỉ có duy nhất một bức ảnh chưa đầy 0,3 giây trong slide ảnh cuối cùng về 13 Hoa Hậu từ năm 1988 đến nay.

Cô là Hoa Hậu thứ 13. Đổ lỗi vậy chắc sẽ bớt buồn hơn vậy!

Ngày Kỳ Duyên vướng vụ hút thuốc, vài người bạn inbox tôi, tình cảm thôi, hỏi tôi cách xử lý khủng hoảng. Tôi bảo: Vụ này không gỡ được đâu. Chỉ có thể là xin lỗi và đón nhận cơn gạch đá thôi. Là bởi chẳng ai có thể bênh vực cho việc đã rõ rành rành ra như thế. Chỉ là xin lỗi rồi chờ cho mọi thứ nguôi ngoai.

Bên cạnh đó, cố gắng làm thêm thật nhiều những việc có ích khác, chẳng cần khoe khoang, chỉ cần thầm lặng mà làm. Người Việt trên mạng ầm ĩ lên tí rồi lại chạy theo những vụ lùm xùm khác mà thôi. Mỗi ngày một chuyện. Họ rồi sẽ chẳng đoái hoài gì đến chuyện cũ nữa.

Cho dẫu trước đó, họ có thể vạch đất chia đường, nói những lời mạt sát thậm tệ cô Duyên thì chỉ hôm sau, họ sẽ lại đi tìm con mồi khác và cũng sẽ lại áp dụng y chang sự nanh nọc đó. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, việc của họ là đi tìm những con mồi mà giết bằng bàn phím của họ. Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Mỹ Linh… họ sẽ còn tìm kiếm thêm những con mồi khác. Hot hơn. “Giết” đã tay hơn.

Nhưng đêm qua, xem chương trình Hoa Hậu thì tôi buộc phải nghĩ khác. Rằng cộng đồng mạng dù có “dã man” “tàn bạo”, “ác miệng” thế nào cũng không bằng “người nhà”. Nó hệt như những bà mẹ, ông bố đối xử với con gái mình khi con gái mình… nói chuyện ly dị chồng.

tin nhap 20160829153114
Kỳ Duyên đã không được bao dung sau sự cố hút thuốc lá nơi công cộng, ảnh MH

Tôi thấy nhiều bà mẹ, ông bố cho con tiền thuê nhà chứ không đón con về. Là bởi sĩ diện của họ còn lớn hơn cả tình thương con cái. Có những bà mẹ ngày lại ngày nhiếc móc con gái mình vì cái tội “bị chồng bỏ” làm xấu mặt gia đình, tổ tiên, làng xóm láng giềng… Kỳ Duyên hôm qua bị thế…

Nhìn lại Yến Vy, nhìn lại Hoàng Thuỳ Linh, nhìn lại những người đã từng một lần sai lầm tôi thấy cộng đồng mạng nhiều khi còn bao dung hơn cả những “người nhà”. Là những người đã mang đến cho họ vòng hào quang. Là nơi đã “sản sinh” ra họ. Mới thật đáng sợ! Kỳ Duyên như thế, cuộc thi Hoa Hậu trao cho cô vương miện nhưng cũng chính họ đã “xoá sổ” cô không thương tiếc. Thực sự, xoá trắng về Kỳ Duyên.

Tôi nghĩ mãi, nghĩ mãi về lòng bao dung hay một cơ hội người ta có thể trao cho nhau những khi như thế này. Thay vì ngoảnh mặt. Thay vì xoá trắng. Một cánh tay chìa ra lúc này đáng quý xiết bao. Mà buồn thay, không có!

Đêm qua, Hoa Hậu Kỳ Duyên là cái tên chưa từng có trong lịch sử Hoa Hậu…

Theo Facebook Hoàng Anh Tú

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.