Học sinh bị tai nạn hỏng mắt: ‘Cô giáo không hỏi thăm mà còn quát cháu’

Trao đổi với phóng viên trong chiều 23/12, cháu Lê Hà Yến Nhi cho biết, lúc cháu bị bạn ném bút bi vào mắt, cô giáo Bùi Thị Thanh Liên đã không hỏi thăm và còn quát nạt cháu bé.
hoc sinh bi tai nan hong mat co giao khong hoi tham ma con quat chau
Cháu Yến Nhi và ông ngoại tại bệnh viện (Ảnh: Nhật Cường).

Chiều nay (23/12), đại diện gia đình cháu Lê Hà Yến Nhi cho biết, những lời tường trình của cô giáo Liên trong báo cáo của Sở Giáo dục Quảng Ninh là chưa đúng sự thật.

Cháu Yến Nhi nói rằng, cô giáo đã không hỏi thăm mà còn quát cháu (Video: Nhật Cường).

Vẫn còn nguyên tâm trạng mệt mỏi và lo lắng, cháu Yến Nhi nói với phóng viên: “Khi cháu bị bạn Lộc ném bút vào mắt cháu thì cô giáo không hỏi thăm mà quát cháu: Sao đang trong giờ học lại quay xuống? Khi đó cháu rất đau và có khóc nhưng khóc nhỏ. Khi cháu tan học về nhà, cô giáo không hỏi thăm cháu”.

hoc sinh bi tai nan hong mat co giao khong hoi tham ma con quat chau Yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nhà trường vụ học sinh bị tai nạn mắt trong giờ học

Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh đã có báo cáo ban đầu về việc học sinh Lê Hà Yến Nhi bị tai nạn ...

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Tín (SN 1957) – ông ngoại cháu Nhi bức xúc cho biết, những lời tường trình của cô giáo Liên cho thấy sự vô trách nhiệm.“Đến người lớn khi có bụi bay vào mắt đã thấy khó chịu rồi, đằng này cháu Nhi bị cái bút bi ném vào mắt như thế.

Lúc lên thăm cháu ở bệnh viện, cô giáo còn hỏi một câu rất ngớ ngẩn: Cháu có làm sao không? Cô giáo đã thiếu trung thực mà không nói đúng sự thật. Khi xảy ra chuyện nếu liên hệ với gia đình sớm thì cháu tôi đã không bị như bây giờ”, ông Tín cho biết thêm.

hoc sinh bi tai nan hong mat co giao khong hoi tham ma con quat chau
Bệnh viện Mắt TƯ - nơi cháu Nhi điều trị (Ảnh: Nhật Cường).

Trước đó, theo báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Ninh ngày 22/12, sau khi em Yến Nhi bị ném bút vào mắt, cô Bùi Thị Thanh Liên đã quay xuống nói với em Yến Nhi: “Sao đang giờ học con học lại quay xuống làm gì?” và sau đó hỏi em Lộc: “Tại sao trong giờ học con lại nghịch ném bút?”.

hoc sinh bi tai nan hong mat co giao khong hoi tham ma con quat chau Học sinh bị tai nạn hỏng mắt: 'Mẹ ơi, con nhìn bằng 1 mắt cũng được'

Chị Nhung, mẹ cháu Yến N. cho biết, gia đình vẫn đang giấu cháu về việc bị hỏng mắt trái nhưng có thể cháu biết ...

Cô giáo Thanh Liên đã hỏi em Yến Nhi “Con có đau không?” và được trả lời “Con không sao cô ạ”. Cô Liên nói tiếp: “Con đừng dụi tay vào mắt sẽ bị đau đấy” và nhắc nhở, phê bình hành vi của em Lộc trước lớp. Em Lộc cũng đã nhận khuyết điểm, xin lỗi bạn. Sau đó cô giáo tiếp tục dạy. Cũng theo báo cáo này, em Nhi sau đó cùng các bạn học hết tiết 4 bình thường cùng các bạn rồi ra về.

Phóng viên đã liên hệ với cô Bùi Thị Thanh Liên để hỏi rõ về sự việc. Tuy nhiên cô Liên trả lời đang bận và tắt máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.