Học sinh THPT Nguyễn Du tham gia phiên tòa... giữa sân trường

Hôm qua, Tòa án nhân dân Q.10 - TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động tại trường THPT Nguyễn Du để xét xử ba vụ án.

Theo đó, tham dự phiên tòa bao gồm học sinh của cả ba khối lớp 10, 11 và 12 của trường. Các bị cáo được lực lượng công an dẫn vào xét xử khiến các bạn trẻ không khỏi ngạc nhiên, đặc biệt có bị cáo ở độ tuổi rất trẻ, chỉ bằng tuổi học sinh của trường.

hoc sinh thpt nguyen du tham gia phien toagiua san truong
Từ sáng sớm, Tòa án nhân dân Q.10 đã mở phiên tòa lưu động tại trường THPT Nguyễn Du. Ảnh: THPT Nguyễn Du

Vụ án đầu tiên được đưa ra xét xử và thẩm vấn là mâu thuẫn trên facebook, sau đó hẹn nhau "giải quyết" dẫn đến một tai nạn đáng tiếc. Cụ thể, bị cáo V.T.P làm quen và kết bạn trên facebook, sau đó vì một hiểu lầm cả hai trở mặt và hẹn nhau để làm rõ mâu thuẫn, tuy nhiên không kiềm chế được cảm xúc, P đã đánh bạn dẫn đến hậu quả khá nghiêm trọng. Cuộc cùng tòa án nhân dân Q.10 tuyên phạt 10 năm tù đối với V.T.P.

hoc sinh thpt nguyen du tham gia phien toagiua san truong
Buổi xét xử diễn ra trang nghiêm. Ảnh: THPT Nguyễn Du

Hai vụ án khác là mua bán trái phép chất ma túy và lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng được đưa ra xét xử cùng ngày.

hoc sinh thpt nguyen du tham gia phien toagiua san truong
Vì mâu thuẫn trên mạng nam thanh niên đã gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: THPT Nguyễn Du

Sau khi tham dự phiên tòa lưu động, em Nguyễn Hoàng Anh (lớp 11 - THPT Nguyễn Du) chia sẻ: "Lần đầu tiên em được tham dự một phiên tòa như vậy, em đặc biệt ấn tượng với vụ án của bạn P vì facebook là mạng xã hội mà tụi em sử dụng hàng ngày. Sau khi xem xong, em nghĩ tất cả các bạn nên cảnh giác với các mối quan hệ trên mạng, đừng nên đùa quá trớn nếu chúng ta không thực sự thân thiết".

hoc sinh thpt nguyen du tham gia phien toagiua san truong
hoc sinh thpt nguyen du tham gia phien toagiua san truong
Hai vụ án khác diễn ra cùng ngày. Ảnh: THPT Nguyễn Du

Ông Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho biết: "Nhà trường đã chủ động xin phép Tòa án nhân dân Q.10 xét xử tại sân trường, đây là cơ hội để các em học sinh rút ra cho mình bài học với các mối quan hệ trên mạng. Đây có thể coi như một tiết học Giáo dục công dân cho các em. Sau khi kết thúc, các em đều rất hài lòng và phấn khởi khi được tham dự".

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.