Học viện Tòa án không tuyển thí sinh có người thân từng bị kết án hình sự

Trong đề án tuyển sinh năm 2018, Học viện Tòa án tuyển 300 chỉ tiêu cho ngành đào tạo duy nhất hiện nay của trường là ngành Luật.

Trong đó, Học viện dành 50 chỉ tiêu cho diện xét tuyển thẳng, 50 chỉ tiêu cho diện xét tuyển dựa trên kết quả học tập và 200 chỉ tiêu cho việc xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Việc phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 của Học viện sẽ dựa trên những tiêu chí như vùng tuyển sinh (phía Bắc và phía Nam), giới tính, tổ hợp xét tuyển và con số chỉ tiêu cụ thể sẽ được công bố công khai trước khi thí sinh thực hiện quyền điều chỉnh nguyện vọng.

hoc vien toa an xet tuyen 300 chi tieu nam 2018
Học viện Tòa án

Học viện Tòa án tuyển sinh theo 2 phương thức xét tuyển: dựa trên kết quả học tập và dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2018. Thí sinh chỉ được chọn 1 phương thức xét tuyển vào trường.

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập:

Học viện Tòa án xét tuyển theo kết quả học tập từ cao xuống thấp (dựa trên kết quả học tập của tổ hợp đăng ký xét tuyển A00, A01, C00, D01).

Trường hợp 1: Có tổng điểm trung bình cộng ba năm (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) của 03 môn thuộc một trong những tổ hợp các môn dùng để xét tuyển (A00, A01, C00, D01) đạt từ 24,0 điểm trở lên, xếp loại hạnh kiểm tốt;

Trường hợp 2: Điểm tổng kết ba năm (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) đều đạt loại giỏi, xếp loại hạnh kiểm tốt.

Đối với những thí sinh xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018:

Trường xét tuyển các tổ hợp môn thi sau: A00; A01; C00; D01

Điều kiện đăng ký sơ tuyển

Ngoài các điều kiện chung theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện Tòa án phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Tiêu chí độ tuổi (tính đến ngày 20.4.2018): Thí sinh dự tuyển không quá 22 tuổi.

- Tiêu chuẩn chính trị và phẩm chất đạo đức: Là đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoặc đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, có phẩm chất đạo đức tốt; có lịch sử chính trị rõ ràng, tuyệt đối trung thành và chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có cha, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc vợ/chồng chưa từng vi phạm pháp luật hình sự đến mức bị kết án (trừ các vi phạm pháp luật hình sự về giao thông).

- Tiêu chuẩn sức khỏe: Thí sinh phải có đủ sức khỏe để học tập, công tác và phải đáp ứng các điều kiện sau:

Chiều cao, cân nặng: Nam: Cao từ 1,60m, cân nặng từ 48kg đến 75 kg; Nữ: Cao từ 1,55m, cân nặng từ 45kg đến 60kg.

Không bị dị hình, dị dạng, khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, không mắc bệnh kinh niên, mãn tính.

- Nguyện vọng đăng ký xét tuyển: Chỉ xét tuyển những thí sinh có nguyện vọng 1 hoặc nguyện vọng 2 vào Học viện Tòa án.

Điều kiện được xét tuyển

Lưu ý, thí sinh muốn tham gia tuyển sinh vào Học viện Tòa án cần phải thực hiện công tác sơ tuyển do Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo thực hiện. Dưới sự chỉ đạo của Tòa án nhân dân cấp tỉnh, các Tòa án nhân cấp huyện có trách nhiệm thông báo thông tin tuyển sinh năm 2018 của Học viện Tòa án và công tác sơ tuyển đến các trường bậc THPT trên địa bàn huyện trước thời điểm nhận hồ sơ đăng ký sơ tuyển.

Thí sinh đạt sơ tuyển vào Học viện, đã tốt nghiệp bậc THPT, có đăng ký xét tuyển và đáp ứng các điều kiện được xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT, quy định của Đề án tuyển sinh vào Học viện năm 2018.

Thời gian nhận hồ sơ: từ 25/3-20/4/2018. Thí sinh nộp hồ sơ tại các tòa án nhân dân quận huyện, thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh.

Thời gian, địa điểm sơ tuyển: theo giấy hẹn sơ tuyển

Lệ phí sơ tuyển: 50.000 đồng/thí sinh

hoc vien toa an xet tuyen 300 chi tieu nam 2018 Chỉ tiêu 2018 và điểm chuẩn 3 năm gần nhất Học viện Tài chính

Thông tin về chỉ tiêu 2018 và điểm chuẩn Học viện Tài chính để thí sinh tham khảo trước khi chọn ngành, chọn trường đăng ...

hoc vien toa an xet tuyen 300 chi tieu nam 2018 Học ngành Quản trị kinh doanh có nên khởi nghiệp khi còn là sinh viên?

“Nếu em theo học ngành Quản trị kinh doanh có nên khởi nghiệp khi còn là sinh viên không?”, Trần Thu Huyền, học sinh lớp ...

hoc vien toa an xet tuyen 300 chi tieu nam 2018 Theo khối A1, thí sinh nông thôn khó 'chọi' được thí sinh thành phố?

Em ôn khối A1 nhưng lại đến từ nông thôn thì em có cơ hội đỗ vào các ngành ngoại ngữ ở trường ĐH Ngoại ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.