Hôm nay bắt đầu khóa những SIM đã kích hoạt sẵn, thu hồi SIM kích hoạt sai quy định

Theo nguồn tin tổng hợp, các nhà mạng di động trong nước sẽ chính thức khóa những tài khoản sim đã được tự động kích hoạt sẵn đó, thu hồi lại những sim đã kích hoạt sai quy định.Ngày hôm nay, các nhà mạng di động trong nước sẽ chính thức bắt đầu khóa những thuê bao, các sim đã kích hoạt sẵn. Việc này sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, quản lý kỹ càng. Trước đây, hầu hết nhà mạng di động đã cam kết về việc thu hồi lại những sim kích hoạt sẵn vốn đang được bày bán ở các cửa hàng, kênh phân phối.

Ngày hôm nay, các nhà mạng di động trong nước sẽ chính thức bắt đầu khóa những thuê bao, các sim đã kích hoạt sẵn. Việc này sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, quản lý kỹ càng. Trước đây, hầu hết nhà mạng di động đã cam kết về việc thu hồi lại những sim kích hoạt sẵn vốn đang được bày bán ở các cửa hàng, kênh phân phối.

Nhằm quyết liệt hơn về tình trạng thu hồi những sim đã kích hoạt sẵn, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng gửi văn bản tới các cơ sở Thông tin & Truyền thông về việc yêu cầu kiểm tra những sim đã kích hoạt trước 30/09/2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử phạt những nhà mạng di động không tuân thủ điều trên khi những thuê bao nằm trong danh sach bị thu hồi nhưng vẫn nhắn tin, gọi điện thoại, sử dụng được dịch vụ khác. Đồng thời, điều này cũng áp dụng cho cả những sim trong danh sách bị thu hồi, sau đó đã đăng ký lại thông tin nhưng vẫn tiếp tục bán ra thị trường hoặc thông tin chủ thuê bao không chính xác.

Các nhà mạng di động buộc phải gửi báo cáo về các cơ sở Thông tin & Truyền thông địa phương nhằm đưa ra danh sách cụ thể những thuê bao đã kích hoạt trước 30/09/2016, tài khoản sim bị thu hồi, khóa dịch vụ, thuê bao đã đăng ký lại thông tin nhằm giúp các cơ sở trên dễ dàng tra cứu cho từng thuê bao khách hàng.

Những sim kích hoạt sau 01/11/2016 cũng sẽ bị xử lý trong trường hợp là thuê bao mới nhưng đã có sẵn tiền hoặc lưu lượng trước khi nạp thẻ cào cho lần đầu tiên. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin & Truyền thông cũng sẽ có những đợt thanh tra, đặc biệt mỗi khi nhận được những phản ảnh vi phạm về vấn đề trên.

5 smartphone cấu hình cao trong tầm giá 6 triệu đồng

Một vài gợi ý chọn mua smartphone cấu hình tốt trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.