Hôm nay tuyên án thiếu phụ xinh đẹp vận chuyển hơn 6 kg ma túy

Bị bắt tại trận khi mang theo hơn 6.000 gram ma túy trong nhà nghỉ, thiếu phủ trẻ xinh đẹp Nguyễn Thị Hiền không thừa nhận hành vi phạm tội đồng thời còn “đổ vấy” cho “tình địch”…

Cuối tuần qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Hiền (SN 1986, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, theo khoản 4, Điều 194-BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, tối 20/8/2015, tại một khách sạn ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, CATP Hà Nội phối hợp với C47 - Bộ Công an bắt quả tang Nguyễn Thị Hiền đang mang theo người một túi xách, bên trong có chiếc ba lô đựng 20 bánh chất bột màu trắng.

Qua giám định, kết quả cho thấy 18/20 bánh là heroin với thành phần tinh chất ma túy trong mỗi bánh từ hơn 71% đến hơn 81%. Tổng trọng lượng 18 bánh heroin này là 6.354,83 gram.

Tại cơ quan điều tra, Hiền khai nhận thời điểm vận chuyển ma túy, đối tượng có quan hệ tình cảm với Trần Thanh Hải (SN 1979, trú ở ngõ Kiến Thiết, phường Thổ Quan, quận Đống Đa).

Ngày 19/8/2015, Hải đưa con gái và người giúp việc tới nhà Hiền chơi và ăn ngủ qua đêm tại đây. Chiều hôm sau, Hải đưa con gái và người giúp việc trở về nhà tại ngõ Kiến Thiết.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Hải quay lại nhà Hiền và rủ Hiền cùng đón taxi về nhà mình ở ngõ Kiến Thiết. Đến nơi, Hải đưa chìa khóa phòng trên tầng 3 cho Hiền và bảo Hiền lên đó lấy 1 ba lô mang đến một khách sạn nào đó rồi gọi điện thông báo lại.

Hiền nghe theo và mang ba lô chứa ma túy bắt xe ôm tới khách sạn ở phường Cửa Đông. Trên đường đi, Hiền ghé vào một cửa hàng mua một túi xách lớn và để chiếc ba lô đựng ma túy vào trong.

Đến 19h45, khi Hiền đang trao đổi với lễ tân khách sạn thuê phòng thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

hom nay tuyen an thieu phu tre van chuyen ma tuy trai phep
Thiếu phụ Nguyễn Thị Hiền tại tòa.

Qua trình đấu tranh khai thác, lực lượng công an nhanh chóng truy xét Hải nhưng vào thời điểm này Hải không có mặt ở nhà.

Sau này khi bị khởi tố bị can, Hải không thừa nhận có liên quan đến ba lô ma túy thu giữ của Hiền. Và ngoài lời khai ban đầu của thiếu phụ xinh xắn ra không có thêm tài liệu khác nên cơ quan tố tụng đã quyết định đình chỉ bị can đối với Hải.

Sau đó, Hiền thay đổi lời khai rằng người bảo lên lấy ba lô ma túy không phải Hải mà là Đinh Thị Hiền người phụ nữ từng sống như vợ chồng và có 2 con chung với Hải. Vì có mâu thuẫn với Hải nên Đinh Thị Hiền đã bỏ nhà đi đâu không rõ.

Tại tòa, bị cáo Hiền luôn đổ tội cho “tình địch” đã rắp tâm làm hại mình. Đồng thời khai nhận giữa bị cáo và người đàn bà từng ăn ở với Hải có mâu thuẫn sâu sắc với nhau, xoay quanh vấn đề “chồng chung”. Bởi thời điểm “dính” vào ma túy, Hiền đang mang thai đứa con thứ ba và đó là đứa con của Hải.

Ngoài ra, Hiền còn khai nhận khi mang chiếc ba lô chứa hàng chục bánh bánh heroin đến khách sạn cho Đinh Thị Hiền, bị cáo hoàn toàn không hề biết bên trong chứa ma túy.

Được biết, năm 2012, Nguyễn Thị Hiền đã bị TAND quận Hai Bà Trưng xử 30 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Thế nhưng khi ấy, đối tượng đang nuôi con nhỏ và mang thai đứa con thứ hai nên được tạm hoãn thi hành án.

Với nội dung và diễn biến vụ án nêu trên, sau 1 ngày xét xử, TAND TP Hà Nội quyết định nghị án kéo dài và sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 14/11.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.