Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 68km không bao gồm đoạn Km 6+870 - Km 7+990 thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang xây dựng. Trong đó qua tỉnh Bình Thuận khoảng 51km; đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 17km. Dự án được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.400 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ giao. Trong đó, kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã bố trí gần 1.300 tỷ đồng, bao gồm: chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 117 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 1.100 tỷ đồng, chi phí khác 32 tỷ đồng và chi phí dự phòng hơn 135 tỷ đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng theo quy hoạch; giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông, tăng cường liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây kết nối khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh miền Trung; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Tây Nguyên và vùng duyên hải miền Trung.
Chủ đầu tư dự án là Cục Đường bộ Việt Nam, quản lý dự án là Ban Quản lý dự án 5. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu hai đơn vị này lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án, tuân thủ quy định, phù hợp với tiến độ triển khai, hoàn thành dự án và kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận.
Đồng thời, xây dựng, đăng ký nhu cầu vốn hàng năm đảm bảo cân đối, bố trí đủ vốn cho dự án. Cùng đó, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng và các đơnvị có liên quan để kiểm tra, rà soát, đảm bảo khối lượng giải phóng mặt bằng phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt, đảm bảo chặt chẽ về thủ tục, tuân thủ quy định.