Hơn 20 giang hồ thuê ô tô chở hung khí từ Sài Gòn xuống Đồng Nai đòi nợ

Nhóm giang hồ hơn 20 người đã thuê 3 chiếc ô tô chở theo hung khí như dao, tuýp sắt, bình xịt hơi cay từ TP HCM xuống Đồng Nai để đòi nợ.
 
hon 20 giang ho thue o to cho hung khi tu sai gon xuong dong nai doi no
Cảnh sát 113 có mặt kịp thời ngăn chặn vụ hỗn chiến và bắt giữ 8 người về trụ sở công an. Ảnh: CTV

Ngày 9/8, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng công an phường Long Bình tạm giữ 8 nghi can để mở rộng điều tra và truy bắt những người có liên quan đến nhóm giang hồ mang hung khí từ TP HCM xuống Đồng Nai để đòi nợ.

Theo cơ quan công an, vào lúc 19h ngày 8/8, Nguyễn Kim Tuấn (34 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú TP HCM) cùng 20 người khác đi trên 3 xe ô tô từ TP HCM đến nhà ông Nguyễn Viết Khuông (75 tuổi, ngụ KP 1, phường Long Bình, TP Biên Hoà, Đồng Nai) tìm gặp người đàn ông tên Hoàn (đang xây dựng cho nhà ông Khuông) để đòi nợ.

Nhóm người này mang theo nhiều hung khí như dao bầu, tuýp sắt, bình xịt hơi cay. Tại nhà ông Khuông, nhóm người này đập phá bàn ghế, vật dụng và nhiều tài sản trong nhà.

Thấy nhóm giang hồ từ Sài Gòn xuống Đồng Nai rất lộng hành, những thanh niên sống gần nhà ông Khuông đã chạy đến và lao vào đánh nhau với nhóm người từ TP HCM xuống gây náo loạn cả khu phố.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng đến hiện trường, tổ chức bao vây và khống chế 8 người đưa về trụ sở làm việc. Cảnh sát thu giữ nhiều hung khí mà nhóm này sử dụng trong cuộc ẩu đả.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Kim Tuấn khai do Hoàn có vay người thân của Tuấn số tiền 100 triệu đồng nhưng không chịu trả. Biết Hoàn đang làm nhà cho gia đình ông Khuông nên anh ta kêu người rồi chuẩn bị hung khí, thuê ôtô từ TP HCM xuống Biên Hòa để đòi nợ.

Cơ quan công an đang truy bắt những người liên quan còn lại để phục vụ điều tra.

hon 20 giang ho thue o to cho hung khi tu sai gon xuong dong nai doi no Nhóm 'giang hồ nhí' cầm vỏ chai bia đâm chết người
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.