Hơn 6.100 tỷ đồng đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1. Dự án dự kiến thực hiện trong 5 năm kể từ ngày thỏa thuận vay vốn có hiệu lực.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Giai đoạn 1, tuyến đường bộ cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh có chiều dài gần 27 km, điểm đầu dự án kết nối với tuyến N2 tại lý trình khoảng Km 96+875 (lý trình N2) thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối tại nút giao An Bình (đầu cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Giai đoạn 1, dự án đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng mặt đường 16m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, quy mô mặt cắt ngang của tuyến Mỹ An - Cao Lãnh được nâng lên 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, bề rộng mặt đường 30,75m.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là hơn 6.127 tỷ đồng; trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc (thông qua Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế - EDCF) hơn 4.462 tỷ đồng (tương đương hơn 188 triệu USD). Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công (không bao gồm thuế giá trị gia tăng); dự phòng phần vốn ODA.

Vốn đối ứng dành cho dự án hơn 1.665 tỷ đồng, được sử dụng để thanh toán thuế giá trị gia tăng (phần chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công).

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Đồng Tháp nói riêng.

Cùng đó, việc đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1, phát huy hiệu quả đầu tư và khai thác Dự án Kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng Mê Kông; từng bước hoàn thiện tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.