‘Hot girl chỉ cần ngồi cười, đàn ông chúng tôi vẫn rất trân trọng’

Trước làn sóng phản đối dữ dội các hot girl tham gia bình luận World Cup 2018, nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng nên có một giải pháp dung hòa, có thể vẫn để các hot girl xuất hiện nhưng đừng đưa họ vào thế khó xử.

Chương trình "Nóng cùng World Cup 2018" do Ban Sản xuất các chương trình thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất gần đây nhận được phản ứng gay gắt từ khán giả vì đã đưa những hot girl không hiểu gì về bóng đá tham gia vào các buổi bình luận trước, giữa và sau trận đấu tại World Cup 2018.

Nhà báo Trương Anh Ngọc - nhà báo thể thao từng tham gia nhiều giải bóng đá lớn của khu vực và thế giới kiêm bình luận viên truyền hình hàng đầu về bóng đá quốc tế, đặc biệt là bóng đá Italia đã có những chia sẻ về vấn đề này.

hot girl chi can ngoi cuoi dan ong chung toi van rat tran trong
Nhà báo Trương Anh Ngọc. (Ảnh: NVCC)

- Giữa làn sóng phản đối các hot girl tham gia bình luận World Cup 2018, là nhà báo thể thao, bình luận viên thể thao yêu trái bóng tròn, đồng thời lại luôn ủng hộ và đứng về phe phụ nữ, anh có quan điểm ra sao về chuyện này?

Tôi tất nhiên vẫn ủng hộ phụ nữ vì sự tiến bộ chung. Nhưng trong câu chuyện này chúng ta nên gạt ra ngoài một chút. Trước việc các hot girl tham gia vào chương trình bình luận World Cup 2018, đã có nhiều ý kiến không hay, thậm chí chửi bới, hạ nhục, nói những câu liên quan đến nhân phẩm phụ nữ. Thực ra những điều đó kể cả khi không có chương trình này, thì chúng vẫn xảy ra thường xuyên, luôn luôn xảy ra. Ngay cả ở nước ngoài cũng có những chuyện tương tự xảy ra, không riêng gì ở Việt Nam.

Cá nhân tôi nghĩ, những chương trình bình luận như vậy nên chỉ liên quan đến các yếu tố chuyên môn. Nếu nhà đài cho rằng chỉ có các chuyên môn ngồi bình luận với nhau thì chán quá và đưa các hot girl lên để cho chương trình thêm sinh động, thì đó cũng là ý tưởng hay.

Nhưng tiếc là họ lại làm chưa tới. Bởi nếu chỉ mang tính giải trí, thì phải là những câu chuyện vui vẻ, những câu chuyện ngoài lề bóng đá. Đừng hỏi những cô gái đó về chuyên môn. Vì rõ ràng khi các cô gái trả lời ngô nghê thì khán giả thấy buồn cười, thất vọng và rất chán. Khi ấy khán giả đặt ra câu hỏi rằng những cô này lên hình để làm gì?

Nếu mục đích là để giải trí thì chưa đạt được, nếu là mục đích chuyên môn thì cũng không đạt được. Và cái mục đích rõ nhất mà người ta nhìn thấy là các buổi bình luận tăng lượng người xem. Nhưng khán giả lại chờ đợi xem hôm nay cô hot girl nào lên hình, có trả lời ngô nghê hay không, có “phốt” gì hay không. Người ta không quan tâm gì đến chất lượng chuyên môn của buổi bình luận đó nữa trong khi trên thực tế rõ ràng đó phải là buổi bình luận về chuyên môn. Rõ ràng tiêu chí như vậy là không đúng.

hot girl chi can ngoi cuoi dan ong chung toi van rat tran trong
Dàn chân dài xuất hiện cổ vũ World Cup 2018. (Ảnh: VTV)

Thực ra việc đưa các hot girl lên các chương trình bình luận bóng đá đã có từ rất lâu ở các nước khác. Tôi từng ở Ý nhiều năm và xem truyền hình Ý thường xuyên. Các chương trình cũng có sự xuất hiện của hot girl, những cô gái chân dài và đẹp.

Nhưng các cô gái đó không bao giờ xuất hiện trong các buổi bình luận về chuyên môn của trận đấu. Chưa bao giờ và không bao giờ. Nếu có một cô gái trong trường quay thì cô ấy đóng vai trò là người dẫn chương trình, chứ không phải là những cô gái trả lời những câu hỏi một cách ngô nghê như thế này. Bình luận trước, giữa và sau trận đấu là của những nhà chuyên môn, của huấn luyện viên, bình luận viên, cựu cầu thủ. Họ sẽ nói về trận đấu, phân tích từng tình huống, phân tích cái hay, cái dở của việc điều chỉnh chiến thuật như nào. Tuyệt nhiên không có sự tham gia của cô gái nào cả.

Đương nhiên chúng ta phải phục vụ rất nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Có người bảo ‘tôi thấy thế là được rồi’. Có người lại bảo là ‘cô gái này thì không nên lên, bỏ đi’. Có người bảo ‘tôi tắt tiếng đi, tôi ngắm các cô ấy cũng được’. Cũng có người khăng khăng ‘gái đẹp thì thiếu gì, tôi cần nghe chuyên môn cơ’.

Với tư cách là người làm chuyên môn, tôi muốn nghe người ta nói về trận đấu nhiều hơn. Bởi vì bản thân bình luận viên trong suốt 90 phút trận đấu đã nói ít về cái hay, cái đẹp, cái dở của trận đấu rồi. Cá nhân tôi chỉ xem trận đấu, chứ không xem các chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu.

- Với cá nhân anh, “gia vị” này có làm “bữa tiệc bóng đá” thêm hấp dẫn? Tình yêu, đam mê của đàn ông với trái bóng có tăng hay giảm vì hot girl?

Đối với tôi sự xuất hiện của các cô gái không làm trận đấu thêm hấp dẫn. Thực lòng tôi không quan tâm. Trước quá nhiều ý kiến phản đối, tôi nghĩ những người làm chương trình nên tìm cách nâng chất lượng lên bằng những khách mời có chuyên môn, có khả năng nói, biết cách dẫn lối khán giả và khiến những người yêu bóng đá được thỏa mãn. Tại sao họ không làm như vậy mà cứ làm theo xu hướng showbiz hóa bóng đá như này!?

hot girl chi can ngoi cuoi dan ong chung toi van rat tran trong
"Sự xuất hiện của các cô gái không làm trận đấu thêm hấp dẫn".
hot girl chi can ngoi cuoi dan ong chung toi van rat tran trong
"Xin đừng đặt những cô gái vào tình huống khó xử".

- Lấy phụ nữ ra để làm “phụ gia”, bình hoa trang trí, theo anh cách này có càng khiến phụ nữ bị coi thường?

Nếu coi đây là một chương trình giải trí thì hãy dừng lại ở việc giải trí. Nếu cho rằng đây là việc để lợi dụng phụ nữ để đánh bóng tên tuổi cho một chương trình thì có lẽ không nên. Thực ra chúng ta cũng chưa hỏi những cô gái đó nghĩ như thế nào giữa làn sóng phản đối này.

Ở nước ngoài, khi các hot girl tham gia chương trình, thì ngay sau đó họ có được sự nổi tiếng nhất định kèm theo nhiều hợp đồng quảng cáo. Như vậy việc lên những chương trình như này có thể nói là cầu bật để họ bước ra khỏi bóng tối. Nhiều người biết đến các cô ấy hơn, các cô ấy hoàn toàn được lợi.

Việc các hot girl trả lời sai thì không thể trách các cô ấy được vì rõ ràng các cô ấy không phải nhà chuyên môn, không hiểu gì về bóng đá. Rốt cục nhà đài muốn gì trong việc này? Muốn bị dư luận chỉ trích, hay mong muốn càng bị chỉ trích thì người ta càng chú ý đến, và cứ để như thế đến hết giải?! Rõ ràng họ đang gạt bỏ yếu tố chuyên môn đi để đạt được mục đích có người xem cho buổi bình luận đó.

hot girl chi can ngoi cuoi dan ong chung toi van rat tran trong
Bức ảnh cô gái tên Trâm Anh được chia sẻ nhiều sau trận Iran - Morocco . Ảnh: Chụp màn hình.

- Việc đưa các hot girl tham gia bình luận WC có chủ đích cho chương trình sinh động, thu hút nhiều người xem hơn, nhưng có vẻ như mọi người đang hơi đánh giá thấp đàn ông, cho rằng họ chỉ thích gái xinh, 3 vòng nảy nở. Anh có minh oan gì cho cánh đàn ông hay không?

Với đàn ông thì chuyện đó là chuyện bình thường. Tôi không minh oan gì cho họ. Từ trước đến giờ đàn ông vẫn có những bình phẩm về hình thể phụ nữ và có những câu chuyện xoay quanh các yếu tố gợi dục. Điều này thì ai cũng biết. Nhưng đằng sau câu chuyện này, đàn ông cảm thấy thất vọng vì họ không được phục vụ một cách đúng lúc, đúng cách. Thực sự họ cho rằng sự xuất hiện của các cô gái ở đây là không phù hợp và muốn nhà đài chú ý về mặt chuyên môn nhiều hơn.

Một chương trình nói về bóng đá mà lại khiến khán giả chỉ muốn xem vì có những cô gái chân dài thì rõ ràng yếu tố bóng đá đã mất đi, nó không còn được nhấn mạnh nữa. Như vậy nhà đài đã thất bại về yếu tố chuyên môn.

- Với những câu phát ngôn ngô nghê về bóng đá của các hot girl, anh có nhận xét gì? Phụ nữ dù thích xem bóng đá chỉ vì các cầu thủ đẹp trai, thì tình yêu, lòng hâm mộ đó cũng đáng trân trọng chứ?

Tất nhiên không thể đòi hỏi các hot girl nói những câu chuyện về chuyên môn được. Bởi họ là phụ nữ, họ không xem bóng đá nhiều như cánh đàn ông. Đàn ông chê phụ nữ không biết gì về bóng đá vì rõ ràng đàn ông am hiểu bóng đá hơn. Nhưng vấn đề ở chỗ những người làm chương trình cần lắng nghe dư luận, cần cân nhắc xem những lời chỉ trích đó có đúng không để còn thay đổi. Thêm nữa không nên đặt các cô gái đó vào tình huống khó xử. Rõ ràng tôi không hiểu gì về bóng đá mà lại hỏi tôi, tôi đưa ra nhận định không đúng thì lại phán xét tôi?!

Phải chăng nên có một giải pháp dung hòa, một format mới phù hợp hơn. Vẫn để các cô ấy xuất hiện nhưng đừng để các cô ấy rơi vào tình huống khó xử, hoặc có thể để cho các cô ý ngồi cười thôi thì cánh đàn ông chúng tôi vẫn rất trân trọng!

- Xin chân thành cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện này!

hot girl chi can ngoi cuoi dan ong chung toi van rat tran trong Segrio Ramos – Gã đồ tể trên sân, người bố thiên thần trong mái ấm

Tay chơi, giàu có, ăn mặc thời trang, đầy tiểu xảo và thủ đoạn trên sân bóng, nhưng về nhà, Segrio Ramos lại là một ...

hot girl chi can ngoi cuoi dan ong chung toi van rat tran trong Yêu chàng trai như Ronaldo, cưới người chồng như Messi

Thường những cô gái trẻ sẽ mơ về hình mẫu tay chơi lãng tử Ronaldo, nhưng rồi người phụ nữ nào cũng muốn có đức ...

hot girl chi can ngoi cuoi dan ong chung toi van rat tran trong 32 cô nàng xinh đẹp được các chàng 'truy tìm' facebook nhiều nhất mùa World Cup!

32 cô nàng xinh đẹp đại diện cho 32 đội bóng trong chương trình “Nóng cùng World Cup“ đang nhận được sự quan tâm và ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.