Huawei tuyên bố sẽ vượt Apple trong mảng máy tính

Sau khẳng định muốn trở thành hãng smartphone thứ nhì thế giới, Huawei tiếp tục đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất máy tính số một toàn cầu.

Wan Biao, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, khẳng định với CNBC rằng họ sẽ đứng đầu thị trường máy tính, vượt qua những "lão làng" như Apple, HP, Lenovo...

Trong tháng 5, công ty Trung Quốc này đã trình làng một loạt máy tính mới như MateBook X, MateBook D và MateBook E, trong đó, bản X cạnh tranh trực tiếp với dòng Apple MacBook.

"Bất cứ khi nào Huawei quyết định tham gia một lĩnh vực hay tạo ra một sản phẩm, mục tiêu của chúng tôi luôn là dẫn đầu thế giới", Wan Biao cho hay.

Khi được hỏi cần bao lâu để vươn lên vị trí số một, vị lãnh đạo này nói "quá trình sẽ mất khoảng 3 đến 5 năm".

Thị trường máy tính đang đi xuống vài năm qua, nhưng bất ngờ tăng 0,6% trong quý I/2017 theo thống kê của IDC. Hiện HP, Lenovo, Dell, Apple và Acer đang là 5 nhà sản xuất máy tính lớn nhất. Có nghĩa, Huawei sẽ phải đương đầu với 5 "ông lớn" này nếu muốn hoàn thành mục tiêu.

huawei tuyen bo se vuot apple trong mang may tinh
Huawei cho biết luôn đặt mục tiêu trở thành số một trong bất cứ mảng nào mà họ tham gia. Ảnh: Japan Times

Năm 2016, Richard Yu, Giám đốc mảng Tiêu dùng tại Huawei, cũng tuyên bố trên CNBC rằng trong ba năm tiếp theo, họ sẽ đứng thứ hai trên thị trường smartphone, trên cả Apple và sau 5 năm sẽ vượt Samsung để vươn lên số một.

"Chúng tôi đã tăng trưởng bền vững suốt 5 năm và đã bán được hơn 100 triệu điện thoại năm qua. Năm nay (2016), tốc độ tăng trưởng chắc chắn vẫn cao, khoảng hơn 30%", Yu cho biết. Ông thừa nhận công ty "khá chậm chân" tại Mỹ, nhưng sẽ mở rộng thị phần tại đây vài năm tới.

huawei tuyen bo se vuot apple trong mang may tinh Công ty Triều Tiên sản xuất máy tính bảng đặt tên iPad

Theo thông tin in trên hộp, máy tính bảng Ryonghung IPad của Triều Tiên được trang bị CPU 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 8GB, ...

huawei tuyen bo se vuot apple trong mang may tinh Điện thoại Huawei cháy sạc, nhà sản xuất từ chối trách nhiệm

Vụ cháy sạc điện thoại xảy ra ngay tại nhà người dùng nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

huawei tuyen bo se vuot apple trong mang may tinh Huawei: Smartphone không cần RAM nhiều hơn 4 GB ​

Giám đốc Huawei cho rằng smartphone thật sự không cần bộ nhớ RAM có dung lượng quá lớn. Việc trang bị nhiều hơn 4 GB ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.