Hướng dẫn cách... đập vỡ mặt sau Samsung Galaxy S8

Qua mẫu Samsung Galaxy S7 Edge trước đây, chắc hẳn người dùng đều đã học được một "bài học" đó là thiết kế màn hình cong quyến rũ sẽ có khả năng bị xước hoặc vỡ cao hơn. Và năm nay, cả 2 mẫu Galaxy S8 và S8 Plus của hãng đều đang sở hữu thiết kế đó kèm theo kính cường lực Gorilla Glass 5 cùng viền kim loại thon gọn. 

Hãng kính Corning cho biết, khả năng "sống sót" của Gorilla Glass 5 là 80% sau những cú rơi từ độ cao lên đến 1,6m xuống các bề mặt thô. Về mặt lý thuyết, Galaxy S8 được trang bị kính Gorilla Glass 5 nên sẽ ít có khả năng nứt vỡ màn hình hơn mẫu Galaxy S7 Edge với Gorilla Glass 4. Vậy chúng ra hãy cùng thử xem sản phẩm này "cứng rắn" đến mức nào?

huong dan cach dap vo mat sau samsung galaxy s8
Sẽ thế nào nếu người dùng... thả tay ra? (Ảnh: Business Insider)

Rơi từ độ cao ngang hông

Trường hợp này có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi người dùng rút điện thoại từ túi quần ra hoặc cất nó trở lại túi xách. Ở độ cao này, thiết bị gần như sẽ không hề hấn gì nếu rơi xuống sàn gỗ, nhưng nếu là nền gạch hoặc bê tông thì có thể xảy ra một vài "vết thương" nhỏ.

Ở cuộc thử nghiệm đầu tiên, mẫu Galaxy S8 không có ốp được thả dọc từ độ cao khoảng 1m xuống nền bê tông của vỉa hè. Viền kim loại phía dưới đã tiếp đất đầu tiên, sau đó thiết bị nảy lên và "hạ cánh" bằng mặt sau.

huong dan cach dap vo mat sau samsung galaxy s8
Galaxy S8 "rơi tự do" ở độ cao ngang hông (Ảnh: CNET)

Sau cú rơi, điện thoại đã xuất hiện 2 vết xước ở viền kim loại và 1 vết nứt đầu tiên ở góc trên cùng bên phải của mặt sau.

Tuy vậy, những thiệt hại này vẫn "chưa thấm vào đâu" và màn hình vẫn còn nguyên vẹn do đó cuộc thử nghiệm được tiếp tục.

Rơi từ độ cao ngang tầm mắt

Hầu hết chúng ta đều để thiết bị ở ngang tầm mắt khi chụp ảnh. Với một chiếc điện thoại "mỏng mượt" như Galaxy S8 thì việc đánh rơi là điều rất dễ xảy ra.

Trong lần rơi thứ hai này, sản phẩm được thả ngang (hướng viền thiết bị xuống dưới) ở độ cao khoảng hơn 1,5m - thấp hơn một chút so với độ cao 1,6m mà kính Gorilla Glass 5 có thể chịu được.

Viền điện thoại đã chạm đất đầu tiên nghiêng về phía màn hình sau đó màn hình đã bị đập xuống đất một lần trước khi nảy lên và lại "hạ cánh" bằng mặt sau.

huong dan cach dap vo mat sau samsung galaxy s8
Những vết nứt đã xuất hiện ở mặt sau thiết bị (Ảnh: CNET)

Lúc này, viền kim loại đã xuất hiện thêm một vài vết xước. Vết nứt trước đó của thiết bị đã bị kéo dài thành một vết vỡ lớn ở toàn bộ mặt sau. Một điều đáng ngạc nhiên là toàn bộ màn hình vẫn không xảy ra thiệt hại gì.

Rơi từ độ cao của những mẫu xe hơi thể thao SUV

Tình huống "oái oăm" này thực tế đã xảy ra với một vài người dùng. Khi trên tay đang lỉnh kỉnh quá nhiều độ đạc thì người dùng thường sẽ đặt điện thoại lên nóc xe để mở cửa xe, và sau đó thì... quên không lấy xuống.

Tất nhiên chiều cao của các mẫu xe là khác nhau. Nhưng ở cuộc thử nghiệm cuối cùng này, sản phẩm đã được thả từ độ cao 1,7m với màn hình hướng xuống dưới tại mặt đường nhựa gồ ghề.

huong dan cach dap vo mat sau samsung galaxy s8
Mặt sau của Galaxy S8 sau ba cuộc "tra tấn" (Ảnh: CNET)

Phía trên màn hình đã chạm đất đầu tiên, sau đó nảy lên và viền thiết bị trượt dài trên mặt đường khoảng 30cm trước khi nằm xuống đất bằng mặt lưng.

Kết quả là, mặt sau thiết bị tiếp tục nứt và viền kim loại cũng tiếp tục xước thêm. Đối với màn hình chỉ xảy ra một vết xước nhỏ ở phía trên bên phải do bị chạm đất đầu tiên.

Kết quả cuối cùng

huong dan cach dap vo mat sau samsung galaxy s8
Kính cường lực Gorilla Glass 5 được đánh giá khá cao sau những cuộc thử nghiệm này (Ảnh: Android Central)

Mặt sau của Galaxy S8 đã có một vài vết nứt nhưng vẫn có thể được sử dụng bình thường và tấm kính cũng không bị rơi khỏi thiết bị. Những hư hại này hoàn toàn có thể sẽ không xảy ra nếu điện thoại được trang bị một chiếc ốp chất lượng cao.

"Cẩn tắc vô áy náy", chính vì thế người dùng nên sử dụng ốp điện thoại nếu đang sở hữu một thiết bị tuyệt vời như mẫu Galaxy S8 này. Và tuyệt đối không nên thực hiện những thử nghiệm trên tại nhà của mình.

huong dan cach dap vo mat sau samsung galaxy s8 Samsung Galaxy S8 bị iFixit xếp hạng rất khó sửa chữa

Galaxy S8 là mẫu sản phẩm đầu tiên Samsung đưa ra thị trường kể từ sự cố đáng tiếc với Galaxy Note 7 năm ngoái, ...

huong dan cach dap vo mat sau samsung galaxy s8 Pin Galaxy S8 sẽ không cháy nổ dù có bị... dao đâm

Kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 3 cho tới nay, "cặp đôi hoàn hảo" Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus vẫn luôn ...

huong dan cach dap vo mat sau samsung galaxy s8 10 tính năng iPhone đang phải 'chào thua' Galaxy S8

Mới đây, bộ đôi sản phẩm "bom tấn" năm 2017 của Samsung đã được tung ra thị trường đó chính là Galaxy S8 và Galaxy ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.