Huyện thừa hơn 500 giáo viên: Lại thêm 1 hiệu trưởng nhận hàng trăm triệu chạy việc

Lại thêm một vị hiệu trưởng tại huyện Krông Pắk bị tố nhận 210 triệu đồng tiền "chạy việc".
huyen co hon 500 giao vien du doi them hieu truong nhan tien chay viec
Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) thông tin về vụ việc. Ảnh: Trang Anh

Ngày 30/3, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, UBND huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Krông Pắk đã nhận được đơn của cô Bùi Thị Thùy Lê tố cáo ông Hạnh có hành vi nhận 210 triệu đồng để “chạy việc” cho cô vào dạy trong trường.

Tuy nhiên, sau đó ông Hạnh không thực hiện lời hứa, cũng không chịu trả tiền cho cô Lê nên cô đã làm đơn tố cáo.

Sau khi tiến xác minh đơn, UBKT Huyện ủy Krông Pắk xác định, ông Hạnh đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu, nhận tiền chạy việc của công dân.

Sau khi bị tố cáo, ông Hạnh đã khắc phục hậu, trả lại tiền cho cô Lê. Tuy nhiên, theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk, hành vi của ông Hạnh là trái với quy định của pháp luật nên đã có quyết định cách chức Chi ủy viên đối với ông Hạnh.

Theo bà Trinh, cô Lê không nằm trong số 500 giáo viên hợp đồng dôi dư của huyện. Về phía ông Hạnh, hiện ông đang làm giáo viên tại trường và hết năm nay sẽ nghỉ hưu.

huyen co hon 500 giao vien du doi them hieu truong nhan tien chay viec Vụ 500 giáo viên có nguy cơ thất nghiệp: Đề xuất mức kỷ luật khiển trách với chủ tịch huyện

Vụ việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ thất nghiệp, tỉnh ủy Đắk Lắk đã làm việc với huyện ủy Krông Pắk về báo ...

huyen co hon 500 giao vien du doi them hieu truong nhan tien chay viec Hiệu trưởng hứa 'chạy việc' nhưng không thành: Thêm nạn nhân tố bị lừa tiền

Tin tưởng mối quan hệ và khả năng xin việc của vị hiệu trưởng, nhiều người dân đã đưa khoản tiền lớn với hy vọng ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.