Thầy giáo bị buộc thôi việc vì nghỉ dạy không lý do và chửi bới nhà trường

Thầy giáo Nguyễn Hữu Hà (Đắk Lắk) đã chửi bới nhà trường sau khi nhà trường ra thông báo tạm đình chỉ thầy giáo này vì lý do nghỉ dạy không phép gần 40 ngày.

Ngày 13/4, ông Lâm Văn Nhàn, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa họp hội đồng kỷ luật, thống nhất đề xuất UBND huyện Buôn Đôn buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Hữu Hà, giáo viên của trường do nghỉ dạy nhiều ngày không lý do.

Theo vị phó hiệu trưởng, ông Hà đã nghỉ dạy không lý do 36,5 ngày liên tiếp trong 3 tháng cuối năm 2017.

thay giao bi buoc thoi viec vi nghi day khong ly do va chui boi nha truong
Phòng giáo dục huyện Buôn Đôn cho biết đây là vụ việc phức tạp nếu không thể xác minh được đơn vị sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Cụ thể, từ tháng 10/2017-12/2017, ông Hà nghỉ 37 ngày. Tiếp đến vào tháng 1/2018, ông hà tiếp tục vi phạm, nghỉ 4,5 ngày dạy và 1 ngày không đi tập huấn. Tổng cộng ông Hà vi phạm 42,5 ngày.

Trong những ngày nghỉ, ông Hà có xuất trình ra 3 giấy nghỉ ốm do bệnh viện cấp thuộc 6 ngày ở tháng 10 và tháng 12/2017. Theo đó, số ngày nghỉ ông Hà vi phạm là 36,5 ngày.

Mặc dù, ông Hà đã hứa sửa chữa, rút kinh nghiêm nhưng sau đó, ông vẫn tiếp tục bỏ dạy, không báo cáo khiến nhà trường phải điều giáo viên khác dạy thay.

Qua xem xét, lãnh đạo nhà trường nhận thấy bản tường trình của ông chưa trung thực, không có cơ sở pháp lý chứng minh cho những việc làm của ông nên đã tạm đình chỉ giảng dạy với người này.

Tuy nhiên, ông Hà lại có lời lẽ chửi bới do nhà trường gọi điện thông báo đến gia đình việc ông nghỉ dạy...

Cũng theo ông Nhàn, không chỉ việc nghỉ dạy không lý do mà đầu năm 2018, nhà trường có nhận được đơn thư của 2 hộ gia đình tố ông Hà nhận 27 triệu đồng để chạy việc.

Cụ thể, theo báo cáo về việc giải quyết đơn tố cáo của nhà trường lên Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Buôn Đôn. Vào ngày 7/2 nhà trường có xuống làm việc với 2 gia đình tố cáo. Tại đây, 2 bên gia đình đều cung cấp cho trường giấy vay mượn tiền do ông Hà viết.

Sau đó, ban giám hiệu nhà trường đã mời ông Hà lên làm việc tuy nhiên người này không chấp hành, không đến giải quyết.

Đến ngày 26/3 nhà trường tiếp tục mời ông đến giải quyết. Tại buổi làm việc, ông Hà cho rằng nội dung đơn tố cáo là sai sự thật, xuyên tạc, vu khống cho ông. Ông Hà cũng đề nghị cấp trên làm sáng tỏ sự việc này.

Về vấn đề này, bà Hoàng Thị Bích Trâm, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn cho biết, hiện nội dung tố cáo trên của 2 gia đình vẫn đang được xác minh, làm rõ.

Theo vị trưởng phòng, đây là vụ việc phức tạp nếu không thể xác minh được đơn vị sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để tiếp tục xác minh, làm rõ.

thay giao bi buoc thoi viec vi nghi day khong ly do va chui boi nha truong Người nhái ngâm mình nhiều giờ dưới sông Sài Gòn tìm người đàn ông mất tích nghi nhảy cầu tự tử

Người đàn ông đang đi trên cầu Bình Triệu bất ngờ leo qua lan can, nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.

thay giao bi buoc thoi viec vi nghi day khong ly do va chui boi nha truong Bắt giữ 3 nghi phạm trong đường dây mua bán tàng trữ ma túy

Lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Công an huyện Ea Súp ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.