Buộc thôi việc đối với thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi

Thầy giáo bị gia đình tố đánh học sinh chảy máu mũi đã bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.

Ngày 9/5, lãnh đạo Phòng Nội vụ UBND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã có quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Hà, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Cụ thể, ông Hà bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc do đã tự ý nghỉ việc trong thời gian nhiều ngày, không có lý do chính đáng (nghỉ 40 ngày 1 buổi). Đồng thời, ông Hà đã xúc phạm thân thể học sinh, gây bức xúc cho cha mẹ học sinh, gây hoang mang cho học sinh, gây dư luận không tốt trong xã hội, vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm điều lệ trường tiểu học về các hành vi giáo viên không được làm.

Trước đó, chị Triệu Thị Ngọc Nga, phụ huynh em H.B.N tố ông Nguyễn Hữu Hà, giáo viên tại điểm trường thôn 9 (xã Ea Wer) đã đánh con mình. Bên cạnh đó, khi nhà trường tiến hành xác minh thì các em học sinh lớp 1G đều khẳng định có việc ông Hà đã đánh bạn H.B.N.

Tuy nhiên, theo ông Hà, vào khoảng 7h ngày 10/4 ông có vào lớp 1G để dạy tiết đầu tiên thì thấy em H.B.N mặc quần đùi, cởi trần, đứng trên bàn nhảy múa và hò hét.

Thấy vậy, ông Hà xuống nhéo tai em N. và nói: “Anh mặc quần áo vào dùm cho tôi. Sau đó, tôi lên bàn giáo viên để cặp và giáo án, khi nhìn xuống, tôi thấy em này lúng túng trong việc mặc áo nên tôi xuống phụ em kéo áo xuống. Khi kéo thì em kêu đau, kéo xong thì thấy máu ở mũi em chảy”.

buoc thoi viec doi voi thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui
Chị Nga bức xúc kể lại sự việc con của mình bị đánh. (Ảnh: Trang Anh).

Cũng theo ông Hà, sau đó ông có bế em lên bàn để sơ cứu, tuy nhiên khi ông bế thì em hét, khóc to lên. Lúc này ông đặt em lên bàn thì thấy cô giáo Lê Thị Minh Ph. (giáo viên dạy cùng trường) đi vào, khi đó 2 người cùng lau máu cho em N.

Theo ông Hà, khi đó máu chỉ có chảy một giọt, đến khi ông bế em lên do N. vùng vẫy thì rớt mấy giọt dưới bàn.

“Tôi có nhéo tai và khi kéo áo em xuống thì tay tôi đụng vào mũi em chứ không có đánh. Nói tôi đấm là không có. Nếu mà đấm thì chấn thương, bầm tím mặt chứ. Tôi vô ý thôi, chứ đánh thì mặt sưng bầm rồi”, ông Hà khẳng định.

buoc thoi viec doi voi thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui Lại thêm giáo viên đánh thâm tím tay học sinh tại Thái Bình

Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Vũ Vinh (Vũ Thư, Thái Bình). Học sinh Đỗ T.A - lớp 1A2 không viết được bài ...

buoc thoi viec doi voi thay giao bi to danh hoc sinh chay mau mui Vụ cô giáo đánh học sinh lớp 1 tím người: Gia đình đang cân nhắc việc chuyển trường cho cháu bé

Theo đại diện gia đình cháu Vũ Thế T. - người bị cô giáo đánh tím tay do tiếp thu bài chậm đang cân nhắc ...

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.