Thanh Hóa: Thầy giáo bị tố đánh học sinh lớp 8 chảy máu

Trưởng Công an xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa cho biết sẽ mời thầy giáo Cầu và gia đình em T. lên làm việc một lần nữa, trước khi báo cáo lên Công an TP để xin ý kiến chỉ đạo.

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, ông Hà Ngọc Huy – Trưởng Công an xã Quảng Đông (TP Thanh Hóa) cho biết: “Ban Công an xã đã nắm bắt và trực tiếp điều tra vụ việc này sau khi có đơn trình báo của gia đình em Hoàng N.T. – học sinh lớp 8A, trường THCS Quảng Đông về việc bị thầy giáo Nguyễn Quý Cầu đánh, tát vào mặt”.

thanh hoa thay giao bi to danh hoc sinh lop 8 chay mau
Em Hoàng N.T. với vết thương ở cổ sau khi bị thầy giáo đánh (Ảnh: NVCC).

Theo đơn trình báo của gia đình em T., sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 phút ngày 21/10, khi thầy Nguyễn Quý Cầu – giáo viên dạy Tiếng Anh đi lên lớp giảng bài thì bất ngờ phát hiện một vỏ chai nước trên tầng 2 rơi xuống, cạnh chỗ đứng. Lúc ấy, thầy Cầu cho đây là hành vi cố ý trêu trọc của một số học sinh lớp 8A nên quyết định làm rõ việc này.

Cũng theo đơn trình báo của em T., trong quá trình thầy giáo xét hỏi thì em T. đã đứng lên nhận lỗi về mình. Lúc này, thầy Cầu đã tiến tới chỗ em T., túm cổ áo, bạt tai, đánh vào người học sinh này. Đồng thời, thầy Cầu kéo em xuống văn phòng nhà trường và đề nghị học sinh này viết bản kiểm điểm. Sau khi bị thầy giáo đánh, em T. đã bị xước ở vùng dưới cổ và chảy máu. Chiều dài vết thương khoảng 13 cm.

Qua trao đổi với PV, ông Hà Ngọc Huy cũng cho biết thêm: “Căn cứ vào đơn khiếu nại có giám hộ của phụ huynh của em T. và đơn tường trình của thầy Nguyễn Quý Cầu, lực lượng chức năng xác định việc thầy Cầu có hành động đánh và gây ra vết thương cho em T. là có. Trong hôm nay (25/10), Công an xã sẽ có buổi làm việc nữa giữa thầy Cầu với gia đình em T. để có căn cứ báo cáo lên Công an TP xin ý kiến chỉ đạo”.

Trưởng Công an xã thông tin, qua xác minh ban đầu nhận thấy thương tích của em T. không quá nặng và chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên vẫn phải điều tra thêm để có hướng xử lý thích hợp, nếu nhẹ thì có thể xử lý hành chính.

Bên cạnh đó, ông Huy cũng cho rằng, khi đó em T. chỉ có hành động ném vỏ chai nước tinh khiết (bằng nhựa) xuống tầng 1 cho bạn chứ không có ý trêu trọc thầy giáo. Tuy nhiên, có thể do thầy Cầu lúc ấy bị áp lực công việc hay vì lý do nào đó mà đã có hành vi thiếu kiềm chế như vậy.

“Tình trạng bạo lực thầy cô giáo đánh học trò rất hiếm khi xảy ra ở địa phương nhiều năm qua. Bản thân thầy Cầu được các đồng nghiệp tại trường đánh giá là có năng lực chuyên môn.”, đại diện Công an xã khẳng định.

Hiện tại, tình trạng vết thương của em T. sau khi được chăm sóc y tế đã dần ổn định và đến lớp học bình thường.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.