Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo đánh 6 học sinh bầm tím ở Huế

Chiều ngày 26/10, thầy giáo Lâm Minh H. – người đã đánh 6 học sinh của lớp 7/1, Trường Tiểu học và THCS Bến Ván (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã bị kỷ luật mức cảnh cáo và buộc thôi làm giáo viên chủ nhiệm lớp. 

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, bà Cái Thị Cẩm Hương – Trưởng phòng GD&ĐT Phú Lộc cho biết thầy H. có thái độ thành khẩn, vi phạm lần đầu và đã được gia đình 6 em học sinh bị đánh chấp nhận lời xin lỗi nên lãnh đạo Phòng vẫn cho thầy H. giảng dạy tại trường.

vu danh 6 hoc sinh bam tim o hue thay giao nhan muc ky luat canh cao
Khuôn viên Trường Tiểu học và THCS Bến Ván, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế (Ảnh: Đ.Dương).

Vị Trưởng phòng Giáo dục huyện Phú Lộc cũng khẳng định: “Trong vụ việc này, bản thân thầy Cao Trường Sơn – Hiệu trưởng nhà trường cũng có một phần trách nhiệm do chậm báo cáo sự việc lên trên. Làm chưa tốt công tác tuyên truyền đến giáo viên và học sinh về phong trào xây dựng nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”.

“Thầy Sơn sẽ bị xếp loại ‘chưa hoàn thành nhiệm vụ’ năm học 2016 – 2017 vì không điều hành tốt công việc. Lãnh đạo Phòng sẽ cân nhắc, nếu thầy Hiệu trưởng Sơn vi phạm kỷ luật hay mắc những lỗi trong điều hành ở thời gian tiếp theo thì sẽ bị xem xét ở vị trí hiện tại”, bà Cẩm Hương thông tin thêm.

vu danh 6 hoc sinh bam tim o hue thay giao nhan muc ky luat canh cao
Vết bầm tím trên đùi, mông do bị thầy giáo dùng thước gỗ đánh (Ảnh: Đình Tuệ).

Trong tuần này Phòng GD&ĐT Phú Lộc sẽ làm công văn gửi tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện để rút kinh nghiệm. Việc giáo viên vi phạm những việc về lời nói, hành động không đúng mực với học sinh sẽ được nghiêm cấm triệt để, tránh trường hợp tương tự đáng tiếc xảy ra. Đồng thời một bộ tiêu chí thi đua đối với các hiệu trưởng sẽ được đưa ra để nâng cao chất lượng quản lý trong trường học.

Được biết hiện tại, tình trạng sức khỏe của 6 em học sinh đã ổn định và các em đều đã đi học trở lại bình thường.

Như Việt Nam Mới đã đưa tin, sáng ngày 22/10 do bị trùng tiết học không có ai dạy lớp 7/1 nên trong lớp này xảy ra tình trạng lộn xộn. Các học sinh đùa giỡn, một số em học sinh tranh giành ghế ngồi nên chiếc ghế bị gãy. Thầy H. đang dạy gần đó đến kiểm tra, đã gọi 6 học sinh trên lên bảng và dùng thước gỗ đánh vào phần mông, đùi các em gây bầm tím.

6 em học sinh bị đánh gồm Võ Văn Đ., Võ Văn L., Lê Đình T., Lê Đức T., em Võ Quốc D. và Ngô Đình M. Sự việc chỉ được phát hiện sau khi phụ huynh của các em học sinh này ở nhà thấy các em ngồi lệch và gặng hỏi thì được biết sự tình. Tất cả đều tỏ ra rất bức xúc trước hành vi có tính bạo lực của thầy giáo. Sau đó, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Phú Lộc đã vào cuộc để làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City