Hy hữu: Bị bán tháo 'nhầm', giá vàng rơi tự do

Nhà đầu tư bán tháo "nhầm" lượng khổng lồ vàng trong tài khoản. Sự cố hy hữu này khiến giá vàng"đứt phanh" trên thị trường Mỹ.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, nhà đầu tư vàng khá sốc khi chứng kiến một sự cố hy hữu xảy ra trên thị trường kim loại quý. "Một ai đó" đã đặt lệnh bán ra rất lớn khiến giá vàng hôm nay 26/6 chìm sâu.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,94% xuống 1.244,61 USD/ounce. Thậm chí, có thời điểm giá vàng rơi xuống 1.236,46 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ 17/5/2017. Giá vàng tương lai giảm 0,88% xuống 1.245,4 USD/ounce.

Đồng USD cũng được xem là nguyên nhân khiến giá vàng giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần. Ngoài ra, chứng khoán toàn cầu phục hồi cũng gây áp lực lên thị trường kim loại quý.

bi ban thao nham hy huu gia vang hom nay 266 roi tu do

Nhà đầu tư cũng bớt đam mê vàng khi chứng kiến giao dịch của SPDR Gold Trust, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới. Hôm thứ sáu tuần trước, lượng nắm giữ của quỹ này giảm 0,35% xuống 851,02 tấn.

Có nhiều yếu tố đang "quay lưng" lại với thị trường kim loại quý nhưng giá vàng vẫn được đánh giá là không bi quan tới mức giảm sâu như phiên hôm nay. Nguyên nhân chính khiến giá vàng hôm nay 26/6 lao dốc chính là "bán nhầm".

Afshin Nabavi, Chủ tịch giao dịch tại MKS, Thụy Sĩ nhận xét lượng bán tổng cộng 1,85 triệu ounce trong 18.500 lô vàng và 5.000 ounce trong 5.500 lô bạc trên sàn Comex trong thời gian ngắn chính là nguyên nhân khiến giá vàng lao dốc.

"Rõ ràng, ai đó đã bán nhầm nên họ nhanh chóng mua trở lại khiến giá dừng dưới mức 1.250 USD/ounce. Về cơ bản, vẫn còn nhiều điều bất ổn trên thế giới với cuộc giải cứu ngân hàng Italia, các chính sách của Trump và Brexit. Thế giới vẫn trong trạng thái hỗn loạn địa chính trị và vàng vẫn là nơi an toàn", Bernard Sin, nhà giao dịch tại MKS phân tích.

Những cáo buộc về mối quan hệ với Nga đã làm rung chuyển hình ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm tháng đầu nhiệm kỳ. Trong khi các cuộc đàm phán Brexit đang gây tranh cãi về sự ổn định toàn cầu.

Trong khi đó, tại Italia, Chính phủ đã phải giải cứu Monte dei Paschi di Siena và đối thủ cho vay Popolare di Vicenza and Veneto Banca. Hiện tại, ngành ngân hàng nước này đang nợ 300 tỷ euro.

Về mặt phân tích kỹ thuật, chuyên gia Kash Kamal từ Sucden Financial cho biết vàng thất bại ở vùng trung bình động 50 ngày, quanh mức 1.258 USD/ounce. Đây là một lý do đứng đằng sau đợt bán tháo vàng vừa diễn ra.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.