Hy hữu: Một phụ nữ nhập viện nghi đau bụng mới biết mình...sắp đẻ

Vụ việc xảy ra tại bệnh viện quận Gò Vấp, TP HCM khi một bệnh nhân nữ 23 tuổi nhập viện nghi đau bụng đã bất ngờ hạ sinh bé trai nặng 3,1kg. 

Sản phụ đến khám tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận Gò Vấp vì đau vùng hạ vị. Theo lời sản phụ, ngày hôm qua khi thấy cơ thể ra máu âm đạo, nghĩ đau bụng kinh nên mua vài viên điều hòa kinh nguyệt để uống nhưng không đỡ, đến khi đau dữ dội mới đến viện khám.

hy huu mot phu nu nhap vien nghi dau bung moi biet minhsap de
Bé trai chào đời nặng 3.1kg (ảnh VNE)

Qua thăm khám sơ bộ, bác sĩ trực cấp cứu Trần Hoàng Minh nghi ngờ bệnh nhân có thai đã đưa đi siêu âm khẩn cấp. Kết quả cho thấy bệnh nhân mang thai đến tuần thứ 36 và đang chuyển dạ. Lập tức người bệnh được chuyển xuống khoa Sản, sau vài phút một bé trai đã ra đời.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú - Nữ hộ sinh trưởng Khoa Sản cho biết, hai nguy cơ lớn nhất ở sản phụ này đó là vỡ tử cung do nứt vết mổ cũ cách đây vài năm và băng huyết sau sinh. Tuy nhiên ca sinh đã diễn ra thuận lợi, mẹ và bé đều ổn. Bé trai sinh non vài tuần nhưng vẫn khỏe mạnh, nặng 3,1 kg. Hiện cả hai mẹ con vẫn đang được theo dõi sát tại khoa Sản.

Theo người nhà sản phụ thì gia đình không biết chị mang thai, vùng bụng khá nhỏ so với thai phụ thông thường. Suốt quá trình mang thai sản phụ cũng chưa từng đi khám, mọi sinh hoạt diễn ra bình thường.

Các bác sĩ cho biết, những trường hợp như trên đáng lẽ phải chuyển lên tuyến trên vì tiên lượng sinh khó, thai phụ chưa từng được theo dõi thai kỳ. Tuy nhiên, sợ sản phụ sinh rớt trên xe chuyển viện nên phải xử lý gấp tại chỗ.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.