Cục Nghệ thuật biểu diễn băn khoăn trước việc liveshow Tuấn Hưng bị dừng đột ngột

Vụ việc Tuấn Hưng bị hủy liveshow đột ngột đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận, báo giới và các cơ quan văn hóa có thẩm quyền. Mới đây, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm.
cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Ai phải chịu trách nhiệm khi Liveshow Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn?
cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot 3 scandal gây 'rúng động' showbiz của Tuấn Hưng
cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Tuấn Hưng nhập viện, nói không thành tiếng sau sự cố bị hủy liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát
cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Sở VHTT Hà Nội nói gì về việc liveshow Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn?

Tối 5/10 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội), liveshow Ngựa hoang kỉ niệm chặng đường 20 năm ca hát của ca sĩ Tuấn Hưng đã đột ngột bị yêu cầu dừng diễn vì lí do đặc biệt theo công văn hỏa tốc do UBND quận Ba Đình phê duyệt. Sự việc này đã khiến Tuấn Hưng bị sốc tâm lí nặng nề và chịu thiệt hại không nhỏ về kinh phí tổ chức đêm diễn, đồng thời bị ảnh hưởng uy tín với khán giả đã mua vé ủng hộ anh.

Vụ việc này đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận, báo giới và các cơ quan văn hóa có thẩm quyền. Mới đây, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm.

cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot
Ông Nguyễn Quang Vinh

Trả lời báo Lao Động, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) băn khoăn cho biết: “Thông thường, nếu liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng đã được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cấp phép thì có nghĩa là các công tác đảm bảo về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy đã được thông qua. Theo đó, trong hồ sơ gửi lên Sở VHTT, đơn vị tổ chức đã có đầy đủ các nội dung xác nhận về các điều kiện đảm bảo an toàn. Trong khi đó, phía ban quản lí Cung thể thao Quần ngựa chưa hoàn thành công tác nghiệm thu về vấn đề này. Vì lí do đó mà họ phải ra văn bản đề nghị dừng chương trình. Theo quy định, đã có công tác kiểm tra rồi nhưng vẫn phải có nghiệm thu, báo cáo thì mới đúng quy trình”.

Theo đại diện Cục NTBD, có lẽ sau sự cố xảy ra tại chương trình đại nhạc hội làm chết 7 người ở công viên nước Hồ Tây cách đây chưa lâu, công an quận Ba Đình muốn siết chặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự và PCCC hơn.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quang Vinh cũng thông tin thêm rằng lãnh đạo Cung thể thao Quần Ngựa đã lên tiếng nhận lỗi và hứa sẽ sắp xếp một buổi biểu diễn khác phù hợp cho ca sĩ Tuấn Hưng.

"Việc hủy show, đối với ca sĩ chắc chắn sẽ có những thiệt hại. Nhưng sau sự cố này, Tuấn Hưng nhận được sự thông cảm rất lớn từ phía khán giả. Tôi mong Hưng bình tĩnh, sớm bình phục và chuẩn bị cho buổi biểu diễn khác”, quyền Cục trưởng Cục NTBD chia sẻ với báo Lao Động.

Trước đó, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội - ông Tô Văn Động cũng đã lên tiếng về vụ việc. Cụ thể, Sở VHTT Hà Nội ủng hộ quyết định của UBND quận Ba Đình khi có tình huống khẩn cấp.

Chia sẻ về sự cố vừa xảy ra với Tuấn Hưng trên Vietnamnet, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động cho hay: "Chúng tôi đã cử anh em xuống địa bàn. Anh em có báo cáo đơn vị tổ chức cũng có hợp đồng đàng hoàng. Từ khi xảy ra vụ việc đáng tiếc trong đêm nhạc ở Hồ Tây, Sở yêu cầu anh em làm rất chặt các thủ tục liên quan. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết lí do dừng là gì. Tôi ủng hộ việc dừng chương trình nếu vì lí do rất đặc biệt, nhưng vẫn phải thông báo với Sở. Nhưng chúng tôi hiện giờ cũng chưa biết lý do đặc biệt đó là gì và không được thông báo".

cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot
Tuấn Hưng nhập viện sau sự cố bị hủy liveshow Ngựa hoang

Vì bị sốc tâm lí trước sự cố trên, ca sĩ Tuấn Hưng đã thức trắng đêm và khóc nhiều khiến sức khỏe suy giảm. Chiều 6/10, Tuấn Hưng phải nhập viện cấp cứu vì suy kiệt. Hiện tại, tinh thần và thể trạng nam ca sĩ đã tạm ổn định.

cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Ai phải chịu trách nhiệm khi Liveshow Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn?

“Liveshow Tuấn Hưng tổ chức trong thời điểm rất nhạy cảm khi mà Thủ đô Hà Nội đã và đang tạm ngừng cấp phép hoạt ...

cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Tuấn Hưng nhập viện, nói không thành tiếng sau sự cố bị hủy liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đã nhập viện thăm khám và truyền nước vào chiều 6/10 sau khi có dấu hiệu kiệt sức và bị ...

cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Sở VHTT Hà Nội nói gì về việc liveshow Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn?

Sau sự cố liveshow "Ngựa hoang" của ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng diễn đột ngột vào tối 5/10, mới đây Sở VHTT Hà Nội ...

cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Liveshow Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn vì lí do này

Theo nội dung công văn 1829/CV-CABD của Công an quận Ba Đình gửi Chủ tịch UBND quận Ba Đình trong ngày 5/10, có nêu rõ ...

cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Tuấn Hưng bật khóc vì liveshow bị hủy: 'Đây là điều tồi tệ, cay đắng nhất trong 20 năm đi hát'

Liveshow đánh dấu chặng đường 20 năm ca hát của Tuấn Hưng mang tên "Ngựa hoang" dự kiến diễn ra vào tối 5/10 đã bất ...

cuc nghe thuat bieu dien ban khoan truoc viec liveshow tuan hung bi dung dot ngot Liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng bất ngờ bị dừng diễn

Từ chiều tối 5/10, đông đảo khán giả đã di chuyển đến sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội) và háo hức chờ xem liveshow ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.