Ai phải chịu trách nhiệm khi Liveshow Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn?

“Liveshow Tuấn Hưng tổ chức trong thời điểm rất nhạy cảm khi mà Thủ đô Hà Nội đã và đang tạm ngừng cấp phép hoạt động các loại hình biểu diễn quy tụ nhiều người để tiến hành rà soát, đánh giá các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân”, LS Thơm nói.

Liên quan đến sự việc Liveshow Tuấn Hưng bị hủy vào tối 5/10 tại sân vận động Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội), chúng tôi đã có cuộc trao đổi với LS Nguyễn Anh Thơm, Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Đoàn LSTP Hà Nội).

Theo LS Thơm, sau sự cố tại đêm nhạc hội được tổ chức ở công viên nước Hồ Tây, khiến 7 người tử vong hôm 16/9, lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội cho biết thời gian tới đơn vị này sẽ tạm dừng cấp phép cho các loại hình biểu diễn tương tự.

Theo đó, sau khi cơ quan chức năng có kết luận, Sở VHTT Hà Nội mới tiếp tục xem xét việc tái cấp.

Tuy nhiên, việc cấp phép sẽ phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chức năng, đặc biệt là công an TP. Hà Nội cũng như các cấp, các ngành để đảm bảo công tác an ninh trật tự ngay từ đầu.

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, sau sự cố tại công viên nước Hồ Tây, chấp hành chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, đơn vị này sẽ tạm dừng cấp phép cho các hoạt động biểu diễn tương tự.

ai phai chiu trach nhiem khi liveshow tuan hung bi huy sat gio dien
Ca sĩ Tuấn Hưng buồn bã vì đêm nhạc bị hủy sát giờ diễn. (Ảnh: Ngọc Long).

"Như vậy, có thể thấy Liveshow Tuấn Hưng dù đã được Sở VHTT cấp phép nhưng UBND quận Ba Đình vẫn có thể yêu cầu dừng trong trường hợp xét thấy đêm nhạc hội có nguy cơ xảy ra mất an toàn về an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy.

Sự cố 7 người chết trong đêm nhạc hội Hồ Tây vừa qua vẫn đang trong quá trình điều tra của cơ quan công an và chưa có kết luận chính thức về vụ việc.

Nếu Liveshow Tuấn Hưng được Sở VHTT cấp phép sau ngày xảy ra sự cố đêm nhạc Hồ Tây hôm 17/9 thì sẽ cần phải xem xét việc cấp này có đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố rằng sẽ tạm dừng cấp phép cho các hoạt động biểu diễn tương tự", ông Thơm nói.

Cũng theo vị luật sư này, có thể việc UBND quận Ba Đình đột ngột gửi công văn hỏa tốc về việc hủy show diễn kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Tuấn Hưng chỉ đến sát giờ biểu diễn sẽ gây ra nhiều phản ứng không chỉ với ca sĩ Tuấn Hưng mà còn rất nhiều người dân trong xã hội.

Tuy nhiên, theo kết quả ghi nhận tại biên bản làm việc vào 9h ngày 5/10 thì tại đây chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị tại công trình hoạt động không đảm bảo theo chức năng được thiết kế vận hành.

Trên cơ sở báo cáo của công an quận Ba Đình, địa điểm biểu diễn ca nhạc cho hàng nghìn người vào chưa đảm bảo an toàn.

“Liveshow Tuấn Hưng tổ chức trong thời điểm rất nhạy cảm khi mà Thủ đô Hà Nội đã và đang tạm ngừng cấp phép hoạt động các loại hình biểu diễn quy tụ nhiều người để tiến hành rà soát, đánh giá các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân”, LS Thơm nói.

Cũng theo LS Thơm, việc cấp phép cũng sẽ phải phối hợp chặt hơn nữa với cơ quan chức năng, đặc biệt là Công an TP Hà Nội.

Nếu do địa điểm Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa chưa đáp ứng điều kiện an toàn trật tự, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật mà Liveshow Tuấn Hưng bị dừng thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa và Công ty CP sự kiện truyền thông Thăng Long (đơn vị tổ chức) chưa có kế hoạch đảm bảo trật tự an ninh, an toàn cho chương trình.

Vị LS nói thêm: “Đây có thể là bài học lớn cho các đơn vị tổ chức tổ chức biểu diễn nghệ thuật phải rất hoàn tất đầy đủ các thủ tục pháp lí cần thiết và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đặc biệt là công an tỉnh, thành phố trong việc tổ chức cho nhiều người nơi công cộng, tránh những sự cố đáng tiếc.

Bởi lẽ, tính mạng, sức khỏe con người mới là điều quan trọng nhất của cuộc đời”.

ai phai chiu trach nhiem khi liveshow tuan hung bi huy sat gio dien Tuấn Hưng nhập viện, nói không thành tiếng sau sự cố bị hủy liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đã nhập viện thăm khám và truyền nước vào chiều 6/10 sau khi có dấu hiệu kiệt sức và bị ...

ai phai chiu trach nhiem khi liveshow tuan hung bi huy sat gio dien Liveshow Tuấn Hưng bị hủy sát giờ diễn vì lí do này

Theo nội dung công văn 1829/CV-CABD của Công an quận Ba Đình gửi Chủ tịch UBND quận Ba Đình trong ngày 5/10, có nêu rõ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.