iPhone 7 sẽ có thể lưu dấu vân tay và quay phim kẻ trộm máy

Một bằng sáng chế mới đây của Apple đã cho thấy iPhone 7 sẽ có tính năng tự động lưu dấu vân tay và quay phim kẻ lấy trộm máy.

Là một trong những mẫu điện thoại có giá trị, iPhone luôn là đối tượng bị kẻ gian "nhòm ngó" nhiều nhất. Apple đã trang bị cho iPhone tính năng Tìm iPhone của tôi (Find my iPhone) cũng như giúp người dùng xóa bỏ toàn bộ dữ liệu từ xa từ khác thế hệ trước, tuy nhiên, khả năng "chống trộm" của iPhone 7 sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Mới đây, trang tin Patently Apple, một trang tin chuyên cung cấp thông tin về các sáng chế của "quả táo cắn dở" đã đăng tải nội dung về bằng sáng chế mới của Apple với phím Home cảm ứng (Touch ID).

iphone 7 se co the luu dau van tay va quay phim ke trom may
Mô tả về bằng sáng chế mới trên Touch ID.

Nội dung tóm tắt của bằng sáng chế này cho thấy, các thông tin về dấu vân tay tương tác với Touch ID và hình ảnh thu nhận được từ camera trước sẽ được tự động lưu trữ lên dịch vụ đám mây của Apple (iCloud) khi phát hiện ra dấu vân tay này không trùng khớp với dấu vân tay của chủ máy.

Tuy nhiên, cũng như nhiều sáng chế khác, vẫn có khả năng Touch ID mới không được áp dụng lên iPhone 7. Apple luôn là một "nhà sưu tầm" các bằng sáng chế, đệ trình các bằng sáng chế chỉ để không có đối thủ nào có thể sử dụng và chưa chắc đã đưa lên các sản phẩm của họ.

iphone 7 se co the luu dau van tay va quay phim ke trom may 7 loại mã bạn nên biết khi sử dụng iPhone

Chắc hẳn không ít người đã từng biết về những mã USSD mà Apple đặc biệt thiết lập để mang thông tin về sản phẩm ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.