iPhone 8 được cho là có 3 phiên bản và quay về với thiết kế của... iPhone 4

iPhone 8 được Nikkei cho rằng sẽ mang thiết kế mặt lưng kính và khung nhôm, giống iPhone 4.

Dù iPhone 7 không phải là một sản phẩm thất bại, nhưng rõ ràng, những gì Apple mang tới cho người hâm mộ chưa thực sự "đã". Những người yêu công nghệ vẫn đang hàng ngày tò mò về một thế hệ iPhone 8 mới, với một sự đột phá hoàn toàn, như cách mà iPhone 5 thay đổi khỏi hình bóng của iPhone 4.

Mới đây, trang tin Nikkei đã đăng tải thông tin từ một nguồn tin mật cho hay, iPhone 8, mẫu iPhone sẽ xuất hiện trong năm 2017, sẽ có 3 kích thước khác nhau bao gồm 4,7 inch, 5 inch và 5,5 inch, đồng thời sẽ có thiết kế mặt lưng bằng kính - như iPhone 4.

iphone 8 duoc cho la co 3 phien ban va quay ve voi thiet ke cua iphone 4
Một thiết kế được cho là của iPhone 8 (bên trái).

Trong khi 2 trong 3 phiên bản kể trên sẽ là những chiếc iPhone thông thường với màn hình hiển thị sử dụng công nghệ LCD, sẽ có 1 bản iPhone đặc biệt với màn hình tràn ra tận mép máy sử dụng công nghệ hiển thị OLED.

Đồng thời, để tăng phần chắc chắn về thông tin, Nikkei cũng chỉ ra rằng, mặt kính của iPhone 8 sẽ được cung cấp bởi 2 nhà sản xuất là Biel Crystal Manufactory và Lens Technology - đều từ Trung Quốc. Phần khung nhôm, sẽ vẫn do Foxconn sản xuất.

Hiện tại, kính trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn do Foxconn cung cấp. Nhưng 2 nhà sản xuất kể trên được cho là có công nghệ sản xuất cao cấp hơn hẳn Foxconn và sẽ mang tới cho iPhone 8 một mặt kính "đỉnh cao" trong giới công nghệ.

Cùng nhìn lại quá khứ. Nếu như qua mỗi thế hệ, iPhone lại thay đổi và tạo được trào lưu mới, thì tới iPhone 7, dường như Apple đã cạn ý tưởng khi tạo ra chiếc iPhone mới nhất giống với 1 chiếc iPhone 6ss (chữ s xuất phát từ thế hệ iPhone 3GS, cho thấy sự nâng cấp từ thế hệ trước. Ví dụ: iPhone 6s là bản nâng cấp của iPhone 6) hơn là 1 phiên bản mới.

iphone 8 duoc cho la co 3 phien ban va quay ve voi thiet ke cua iphone 4
Một concept về iPhone 8. Ảnh: iMore.

Do đó, gần như chắc chắn, iPhone 2017 sẽ là một chiếc iPhone hoàn toàn mới theo đúng nghĩa đen. Nhưng có vẻ như, thiết kế 2 mặt kính với khung nhôm, lại không phải là điều mà người hâm mộ mong chờ.

Khó có thể nói trước điều gì, và trong thời gian chờ đợi iPhone 8, iPhone 7 vẫn đang là chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu thế giới hiện nay và vẫn đang mang lại vinh quang cho Apple trước phần còn lại của thế giới công nghệ.

iphone 8 duoc cho la co 3 phien ban va quay ve voi thiet ke cua iphone 4 Chi phí sản xuất Google Pixel là bao nhiêu, có tương xứng với giá tiền không?

Google năm nay đã nhắm tới phân khúc người dùng cao cấp khi đặt giá của dòng Pixel ngang ngửa với iPhone của Apple. Vậy, ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.