iPhone màn hình gập được đăng ký bản quyền

Apple đã nộp bằng sáng chế màn hình gập. Dự kiến, hãng sẽ sản xuất mẫu iPhone gập trong tương lai.

Ngày 23/11, phòng Bằng sáng chế và nhãn hiệu (Mỹ) đã công bố đơn xin bằng sáng chế màn hình gập của Apple. Trước đó có tin đồn Apple đã làm việc với LG về chiếc iPhone gập trong tương lai. Bằng sáng chế mô tả màn hình có thể đóng mở như cuốn sách.

iphone man hinh gap duoc dang ky ban quyen
Bằng sáng chế màn hình gập được đệ trình của Apple. Ảnh: Cult of Mac

Thông tin Apple chế tạo màn hình gập đã có từ một năm trước. Theo The Investor, Apple dự định đầu tư vào kế hoạch sản xuất màn hình gập của LG.

Hai thông tin trên đều đề cập đến màn hình OLED, công nghệ đang dùng trên iPhone X. Trong bằng sáng chế bao gồm tất cả các loại như LCD, OLED và microLED.

Màn hình của iPhone X phẳng. Thật ra nó là màn hình linh hoạt, mặt sau được bao phủ bằng kính. Thiết kế mang lại cảm giác gần như không có viền. Tuy nhiên, đơn xin bằng sáng chế tiến xa hơn, nó mô tả màn hình có thể gập vào và mở ra khi sử dụng.

Các nhà phân tích dự đoán iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào năm 2021. Có vẻ như khi đó Apple sẽ chuyển sang màn hình microLED. MicroLED có tất cả lợi ích của OLED, thêm một số yếu tố như nâng độ sáng, bão hòa và hiệu suất năng lượng.

Đầu tuần vừa qua, Apple đã làm việc với TSMC về công nghệ cần cho màn hình microLED

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.