Israel: Một cậu bé phát hiện đồng xu quý hiếm 2.000 năm tuổi

Quan sát đồng xu, các nhà nghiên cứu về khảo cổ thấy rằng trên một mặt của đồng xu được khắc hình ba bông lúa; mặt còn lại được khắc hình một chiếc "long sàng" với dòng chữ "Vua Agrippa" xung quanh.
israel mot cau be phat hien dong xu quy hiem 2000 nam tuoi
(Nguồn: timesofisrael.com)

Cơ quan quản lý dân sự Israel ngày 27/1 cho biết đã phát hiện một đồng xu cổ quý hiếm có từ thời vua Herod Agrippa trị vì cách đây 2.000 năm tại vùng Samaria. Đồng xu này được một cậu bé tìm thấy tại một dòng suối trong một chuyến đi dã ngoại của các học sinh tới khu vực trên. Quan sát đồng xu, các nhà nghiên cứu về khảo cổ thấy rằng trên một mặt của đồng xu được khắc hình ba bông lúa. Mặt còn lại được khắc hình một chiếc "long sàng" với dòng chữ "Vua Agrippa" xung quanh. Đồng xu nói trên hiện đã được bàn giao lại cho Đơn vị phụ trách nghiên cứu về khảo cổ của Cơ quan quản lý dân sự Israel. Theo đơn vị này, đồng xu trên sẽ được đưa vào bộ sưu tập các đồ vật quý hiếm của Cơ quan quản lý cổ vật Israel./.

XEM THÊM

israel mot cau be phat hien dong xu quy hiem 2000 nam tuoi Buôn lậu cổ vật ở Ai Cập - kẻ trộm, quan chức và 3 tỉ USD đồ cổ

Hầu như tuần nào truyền thông Ai Cập cũng ăn mừng việc một lô cổ vật được trao trả. Tuy nhiên, chúng chỉ là những ...

israel mot cau be phat hien dong xu quy hiem 2000 nam tuoi Sắp đấu giá 5.500 cổ vật trên tàu Titanic trị giá 200 triệu USD

Hơn một thế kỷ sau khi tàu Titanic chìm do đâm phải một tảng băng trôi, cuộc đấu giá lớn nhất của 5.500 cổ vật ...

israel mot cau be phat hien dong xu quy hiem 2000 nam tuoi Phát hiện khối đá nghi cổ vật Chăm Pa khi thi công móng cầu

Hiện vật làm bằng đá, phía trên có hình tròn nhỏ 9 lỗ, kích thước rộng 1,3 m, dày 30 cm. Cơ quan chức năng ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.