Kẻ đâm người ở quán karaoke bất ngờ khi bị bắt

Khi Tú và bạn tù đi ra ngoài về, vừa mở cửa xuống xe thì tổ công tác phục sẵn ập vào bắt giữ. Quá bất ngờ, anh ta không thể chống cự và buộc phải chịu tra tay vào còng.

Công an TP Vinh (Nghệ An) ngày 26/11 đã khởi tố Cao Anh Tú (28 tuổi, ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội Cố ý gây thương tích. Bị can này đâm hai người trọng thương ở quán karaoke rồi bỏ trốn.

Cao Anh Tú vốn là kẻ giang hồ không nghề nghiệp ổn định, thân hình vạm vỡ, đầu cắt cua, xăm trổ đầy mình. Trưa 2/9, thanh niên này cùng với nhóm bạn đi hát karaoke tại một quán nằm trên đường Mai Hắc Đế (TP Vinh).

Tại đây, anh ta cùng nhóm bạn gồm 6 người xảy ra mâu thuẫn đánh nhau với một nhóm khác. Hậu quả, Cao Anh Tú đâm anh Lê Xuân Phương (44 tuổi, ở TP Vinh) và Bùi Công Hiếu (32 tuổi, ở TP.HCM) trọng thương.

ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat

Cao Anh Tú và lệnh truy nã nghi can này. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo kết quả giám định thương tật, anh Phương bị tổn hại sức khỏe 76% còn anh Hiếu bị tổn hại 24%. Sau khi gây án, Tú bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 13/10, cơ quan chức năng quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích đồng thời phát lệnh truy nã đối với nghi can này.

Xét thấy đây là một kẻ manh động và hết sức liều lĩnh, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Nghệ An nhanh chóng triển khai lực lượng sớm truy bắt Cao Anh Tú.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách xác định nghi can có người em trai đang học tập tại TP.HCM. Tổ công tác lên đường vào miền Nam tìm tung tích hung thủ. Tuy nhiên, khi trinh sát đến nơi thì anh ta đã rời TP.HCM để ra miền Bắc cách đó hai hôm.

Rà soát tất cả bạn bè, anh em thân thiết của Cao Anh Tú ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, tất cả đều không biết tung tích gì về thanh niên này. Hoặc nếu có, khi trinh sát đến nơi thì chỉ nhận được câu trả lời hắn ta rời đi trước đó vài ngày thậm chí vài giờ.

ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat

Cao Anh Tú khi bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Công tác truy bắt hung thủ tưởng chừng như đi vào ngõ cụt thì Phòng PC 52 lục lại hồ sơ phát hiện Cao Anh Tú từng có 2 tiền án tiền sự về ma túy và đánh bạc, thụ lý 4 năm tại Trại giam số 3 (Bộ Công an) đóng ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Làm việc với giám thị trại giam, tổ công tác lục lại hồ sơ những phạm nhân cùng buồng giam với Tú trong thời gian thi hành án. Qua đó nổi lên người đàn ông tên Linh (thường gọi là Linh “bá kiến”), trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Linh “bá kiến” là một dân xã hội đen có số má trong giới giang hồ ở xứ Thanh. Trinh sát nhận định rất có thể Cao Anh Tú đang ẩn náu tại đây sau khi bỏ trốn.

Ngày 20/11, tổ công tác Phòng PC 52 lên đường ra phường Lam Sơn phối hợp với công an sở tại xác minh nơi lẩn trốn của nghi can Tú. Đúng như dự đoán, nguồn tin từ quần chúng có biết có một thanh niên lạ mặt xuất hiện tại nhà Linh “Bá kiến” từ khoảng gần một tuần nay.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định đó chính là Cao Anh Tú – kẻ mà công an đang truy lùng. Kế hoạch vây bắt nghi can được triển khai.

Chiều 23/11, trinh sát báo về Cao Anh Tú đã ra ngoài cùng Linh, tổ công tác lập tức bố trí lực lượng mật phục chờ thời cơ.

ke dam nguoi o quan karaoke bat ngo khi bi bat

Tang vật thu được khi bắt giữ Tú. Ảnh: Công an cung cấp.

Đúng 19h tối, khi Tú và vị chủ nhà ở ngoài về, vừa mở cửa xuống xe thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Quá bất ngờ, Cao Anh Tú không thể chống cự lại, lực lượng chức năng thu giữ trên người một con dao mẹo và một điện thoại di động.

Khi cảnh sát dẫn giải nghi can về trụ sở Công an phường Lam Sơn để nghỉ ngơi thì khá nhiều dân xã hội đen nghe tin tập trung đến bao vây, gây áp lực đòi thả người. Sau khi thống nhất ý kiến, tổ công tác đã di lý Cao Anh Tú về trong đêm để đảm bảo an toàn.

Ngày 24/11, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An đã bàn giao nghi can và tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.