Kẻ trộm ôtô của nhà báo ở miền Tây nghi bị tâm thần

Gia đình nghi phạm trộm ôtô từ Trung Quốc sang làm việc với Công an Hậu Giang và trình một số giấy tờ chứng minh Hải có dấu hiệu bị bệnh tâm thần phân liệt.

Ngày 26/8, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết cơ quan điều tra đã tiến hành cho trưng cầu giám định tâm thần đối với Huỳnh Lương Hải (33 tuổi, ngụ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) để tiếp tục xử lý theo quy định. Hải là thủ phạm đã gây ra vụ trộm ôtô của một nhà báo làm việc tại Cần Thơ.

Theo điều tra, tối 26/7, nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, Trưởng văn phòng đại diện báo Lao Động tại Cần Thơ, điều khiển ôtô đi công tác tại tỉnh Hậu Giang và ngủ tại khách sạn ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang). Lúc này, Hải cũng nghỉ tại đây.

Rạng sáng hôm sau, Hải xuống sảnh khách sạn, phá cửa xe của ông Đấu. Tên trộm lái xe tông sập cửa rồi chạy về hướng Cần Thơ. Theo chủ khách, Hải thuê phòng ngủ được 3 đêm thì xảy ra vụ việc.

ke trom oto cua nha bao o mien tay nghi bi tam than

Nghi phạm Huỳnh Lương Hải. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngay trong ngày, Công an tỉnh Hậu Giang đã thông báo cho các tỉnh lân cận, phối hợp truy bắt.

Sáng 27/7, tổ tuần tra làm nhiệm vụ tại khu vực bến phà Cầu Quan (huyện Tiểu Cần, Trà Vinh) phát hiện phương tiện có đặc điểm giống với tang vật vụ trộm nên kiểm tra.

Tại cơ quan công an, Hải thừa nhận đã gây ra vụ trộm ôtô của nhà báo khi thuê phòng ở Hậu Giang. Theo lời khai của nghi phạm, người này đã sang Việt Nam du lịch nhiều ngày. Do Hải nhớ nhà nên muốn trộm xe để về Trung Quốc để thăm mẹ.

Khi xảy ra vụ việc, gia đình nghi phạm từ Trung Quốc đến Hậu Giang cung cấp các bệnh án tại bệnh viện Trung Quốc. Theo các giấy tờ này, Hải có dấu hiệu của bệnh tâm thần phân liệt.

Cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định và chờ kết quả. Nếu nghi phạm bị bệnh thật, nhà chức trách sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can và trục xuất Hải về Trung Quốc.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.