Khách chấp nhận diện bikini để được uống trà sữa miễn phí, lãnh đạo Sở Văn hóa nói: 'Rất phản cảm'

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho rằng, việc khách hàng chấp nhận diện bikini để được uống trà sữa miễn phí là rất phản cảm.
khach chap nhan dien bikini de duoc uong tra sua mien phi lanh dao so van hoa noi rat phan cam
Thông tin khuyến mãi được cho là của một quán trà sữa.

Vừa qua, trêm mạng xã hội xuất hiện thông tin cho biết, một quán trà sữa phối hợp với một ứng dựng game trên di động đã ra chiêu thức khuyến mãi 100% cho những ai mặc đồ bikini khi đến uống trà sữa tại cửa hàng. Cửa hàng này được cho là nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, TP HCM.

Ngay sau đó, mạng xã hội cũng xuất hiện hình ảnh cho thấy, một số cô gái mặc bikini đang xếp hàng chờ mua trà sữa.

Thông tin cùng những hình ảnh nói trên đã nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem và bình luận trái chiều. Trong đó, rất nhiều người cho rằng, chiêu thức quảng cáo này là rất phản cảm.

Bạn Nguyễn Lan Chi (sinh viên một trường cao đẳng tại TP HCM) chia sẻ: “Mình thấy chiêu thức khuyến mãi này rất kỳ cục. Ai đời khuyến mãi mà lại đi diện bikini bao giờ, làm như vậy tạo nên những hình ảnh rất phản cảm.

Theo mình thì cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý, chấm dứt tình trạng này để răn đe những cửa hàng khác đang có ý định tổ chức quảng cáo phản cảm như vậy”.

“Mình là một tính đồ mê trà sữa, nhưng cũng không bao giờ diện những bộ đồ quá ngắn, hay mặc bikini để được một xuất miễn phí," bạn Trần Lan Anh, một sinh viên khác cho hay.

khach chap nhan dien bikini de duoc uong tra sua mien phi lanh dao so van hoa noi rat phan cam
Một số cô gái diện bikini xếp hàng ở quán trà sữa. Ảnh: Facebook

Liên quan đến vấn đề này, ngày 3/10, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với một lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM.

Vị này cho rằng, việc mặc đồ bikini hoàn toàn là hợp lý và không phản cảm. Tuy nhiên, người mặc phải “diện” làm sao cho đẹp, diện làm sao cho đúng nơi, đúng chỗ.

"Không thể cứ vô tư diện (bikini) ra phố hay vào quán để được khuyến mãi. Đặc biệt, tại những nơi đông người có trẻ em và người lớn tuổi thì những hình ảnh diện bikini như quán trà sữa này là một hình ảnh rất phản cảm và thiếu sự tôn trọng đối với khách hàng," đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM khẳng định.

Vị này còn còn cho biết thêm, theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP, việc không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các điểm đang hoạt động văn hóa, tín ngưỡng….sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

khach chap nhan dien bikini de duoc uong tra sua mien phi lanh dao so van hoa noi rat phan cam
Những hình ảnh này đang làm "dậy sóng" cộng đồng mạng. Ảnh: Facebook

Trong khi đó, ngay sau khi các hình ảnh quán trà sữa có chiêu thức khuyến mãi lạ lùng, chúng tôi cũng đã liên hệ với UBND phường 7 (quận 5, TP HCM) thì đơn vị này tỏ ra khá ngạc nhiên. Lãnh đạo phường này cho biết vẫn chưa nắm thông tin về sự việc.

Bà Ngọc Hương, đại diện ban Văn hóa xã hội của UBND phường 7 khẳng định: “Đến hôm nay, phường vẫn chưa biết vụ việc. Trong ngày hôm nay, UBND phường sẽ cử đoàn xuống kiểm tra cửa hàng trà sữa. Nếu như của hàng này vẫn cố tình vi phạm thì chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định”.

khach chap nhan dien bikini de duoc uong tra sua mien phi lanh dao so van hoa noi rat phan cam Công ty gây bão với màn tuyển dụng bằng ảnh bikini

Cuộc thi diện bikini để tuyển thực tập sinh của một nhà máy hạt nhân ở Cộng hòa Czech đã kéo theo làn sóng phản đối ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.