Khách hàng mua vé Phương Trang về quê ăn Tết lại tiếp tục than trời

Lần mở bán vé tăng cường dịp Tết Nguyên Đán mới nhất hôm qua, ngày 4/1 của nhà xe Phương Trang lại khiến khách hàng khổ sở vì lại bị gián đoạn ở bước thanh toán cuối cùng.

Sau hai đợt bán vé theo hình thức trực tuyến trên website của Phương Trang vào cuối tháng 12, hôm qua, hãng này lại tiếp tục thông báo bán vé tăng cường cho một số tuyến có điểm dừng là miền Trung.

Cụ thể, các chặng mà Phương Trang tăng cường bán thêm vé Tết đều hướng đến người lao động, sinh viên có quê là Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Định, Quy Nhơn đang làm việc và học tập tại Sài Gòn.

Đây là những tuyến xe quan trọng về quê dịp Tết vì có chặng đường dài và chi phí không quá cao so với các hãng xe khách khác hoặc đi tàu, máy bay nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, trong các đợt bán vé trước, hệ thống của Phương Trang luôn bị nghẽn và không dễ gì người lao động có được tấm vé về quê ăn Tết.

Theo thông báo, các chuyến xe Tết tăng cường này bắt đầu được mở bán từ 11h theo hình thức online và xuất phát tại bến xe An Sương.

“Canh 11h thì hệ thống chưa mở bán, đến lúc vào được, có ghế trống thì hoàn tất thông tin thì lại bị người khác chọn mất. Một lúc sau thì hết vé”, chị Diễm cho biết.

Chị Diễm có nhu cầu đặt vé về Quy Nhơn tuy nhiên sau hai đợt vé hãng này mở bán trước đó, chị cũng chầu chực nhưng giao dịch đều không thành công. Thất bại trước đợt này, chị cho hay chỉ còn trông chờ vào đợt tranh giành lại một số quầy bán của Phương Trang trong đợt cận Tết.

khach hang mua ve phuong trang ve que an tet lai tiep tuc than troi
Việc đặt vé xe online của Phương Trang là rất khó.

Nhiều người có nhu cầu về quê miền Trung ăn Tết cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự chị Trang. Chị N.T. - một người có nhu cầu về Đà Nẵng ngày 27 Tết cho biết tình trạng nghẽn hệ thống đặt vé của Phương Trang tương tự như những đợt bán vé trước.

“Tôi bấm kịch liệt để đặt được vé nhanh vẫn không được. Đến khi hệ thống trơn tru hơn thì cũng là lúc không còn một ghế trống”, chị N.T. bức xúc.

Các hội nhóm, cộng đồng của những người miền Trung đang học tập và làm việc tại TP HCM cũng phàn nàn về việc không có được chiếc vé trong đợt mở bán mới của Phương Trang. Họ đang lo về việc có thể phải mua vé chợ đen hoặc chấp nhận cảnh giá đắt cắt cổ của những hãng xe không uy tín.

Phía Phương Trang cho biết với các chuyến xe về miền Trung cận Tết, để đảm bảo công bằng và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người, hãng quy định mỗi khách hàng chỉ được mua hai vé.

Hiện giá vé niêm yết Tết của nhà xe Phương Trang đi Phú Yên từ ngày 25-26/1 (tức 20-21 Tết) là 305.000 đồng (tăng 30%); từ ngày 27/1-4/2 (tức 22-30 Tết) là 376.000 đồng (tăng 60%) và từ ngày 5-7/2 (tức mùng 1-3 Tết) là 329.000 đồng (tăng 40%). Hiện hãng đang khai thác chặng này với giá 235.000 đồng, tức tăng cao nhất là gần 100.000 đồng/chuyến những ngày giáp Tết.

Ngoài các đợt bán vé online tăng cường về quê ăn Tết này, Phương Trang sẽ mở thêm một đợt bán nữa từ ngày 20/1-27/1/2019 (tức từ 15-22/12 Âm lịch) cho các chặng xa để người dân về quê đón Tết. Đợt này, hãng áp dụng giao dịch online và trực tiếp tại quầy của hãng.

khach hang mua ve phuong trang ve que an tet lai tiep tuc than troi Mua vé xe Phương Trang về quê ăn Tết, gian nan như canh vé xem AFF Cup

Theo lịch mở bán vé về quê dịp Tết Nguyên Đán của nhà xe Phương Trang, hôm nay nhiều người đã canh từ sớm nhưng ...

khach hang mua ve phuong trang ve que an tet lai tiep tuc than troi Hai cách mua vé xe Phương Trang Tết 2019 đơn giản nhất

Từ ngày 23/12, nhà xe Phương Trang đã chính thức mở bán vé xe Tết 2019 (với các chặng xuất phát từ bến xe Miền ...

khach hang mua ve phuong trang ve que an tet lai tiep tuc than troi Công ty Phương Trang chuyển tiền cho Vũ 'nhôm' mua đất?

Chiều 25/10, phiên tòa xét xử vụ án Hứa Thị Phấn (nguyên cố vấn cao cấp HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Tín - viết tắt ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.